ธนาธร นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ พรรคอนาคตใหม่ ม.116 รับทราบข้อกล่าวหา

ธนาธร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เผย! กังวลในคดีเพราะต้องขึ้นศาลทหาร

ธนาธร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยืนยัน ในความบริสุทธิ์ของตนเอง พร้อมมั่นใจ ตำรวจที่ทำคดีทำอย่างตรงไปตรงมา มืออาชีพ และให้เกียรติตนเอง วันนี้ ( 6 เม. ย. 62 )…

Home / NEWS / ธนาธร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เผย! กังวลในคดีเพราะต้องขึ้นศาลทหาร

ธนาธร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยืนยัน ในความบริสุทธิ์ของตนเอง พร้อมมั่นใจ ตำรวจที่ทำคดีทำอย่างตรงไปตรงมา มืออาชีพ และให้เกียรติตนเอง

วันนี้ ( 6 เม. ย. 62 ) ที่ สถานีตำรวจนครบาล ปทุมวัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินออกจาก สน. หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา นานกว่า 3 ชั่วโมง นายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติ ว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อกล่าวหา คือ

ข้อหาตามมาตรา.116 ฐานยุยงปลุกปั่นทำให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน มาตรา 189 ช่วยเหลือหรือให้ที่พำนักผู้ต้องหา มาตรา 215 มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

ซึ่งส่วนตัวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่า ในวันที่ 24 มิถุนายน 2558 อยู่ในพื้นที่จริง และกระทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิใจ และขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งจะยื่นภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า กังวลในคดีนี้ เพราะต้องขึ้นศาลทหาร และตั้งข้อสังเกตุว่าเหตุใดต้องถูกดำเนินคดีหลังเลือกตั้ง 1 สัปดาห์ แต่ยืนยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีให้เกียรติและเป็นมืออาชีพ

ขณะที่ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. บอกว่า ที่ต้องขึ้นศาลทหารเป็นเพราะเทคนิคทางกฎหมาย ส่วนที่คดีล่าช้า เนื่องจากพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ มีการโยกย้ายสลับตำแหน่ง และเกษียณราชการออกไป จึงต้องตั้งพนักงานสอบสวนชุดใหม่ขึ้นมาดูแลคดีนี้แทน ทำให้เกิดการล่าช้าออกไป

ด้านตัวแทนจากสถานฑูต 12 ประเทศ ที่เข้าร่วมสังเกตุการณ์ ได้ซักถามเจ้าหน้าที่ในเรื่องของขั้นตอนคดีที่ล่าช้า และทำไมต้องขึ้นศาลทหาร รวมถึงสอบถามเรื่องกรอบเวลาในการดำเนินการ

อย่างไรก็ตามก่อนเดินทางกลับ นายธนาธร ได้ขึ้นรถเครื่องขยายเสียงกล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ และขอให้แยกย้ายกันเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ โดยประชาชนที่มาให้กำลังใจได้ตะโกนบอกให้ นายธนาธรสู้ๆ และ เซฟธนาธร เสียงดังไปทั่วทั้ง สน.ปทุมวัน