จุดธูปเทียนไหว้พระ ไฟไหม้บ้าน

อุทาหรณ์ จุดธูปเทียนไหว้พระ ทำไฟไหม้บ้าน

หนุ่มวิศวกรจุดธูปเทียนไหว้พระบนหิ้ง ทำเพลิงไหม้โซฟาในบ้าน โชคดีเพื่อนบ้านเห็นก่อนทุบกระจกช่วยกันฉีดน้ำดับได้ทัน เมื่อเวลา 09.30น. 28 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 134 /117…

Home / NEWS / อุทาหรณ์ จุดธูปเทียนไหว้พระ ทำไฟไหม้บ้าน

หนุ่มวิศวกรจุดธูปเทียนไหว้พระบนหิ้ง ทำเพลิงไหม้โซฟาในบ้าน โชคดีเพื่อนบ้านเห็นก่อนทุบกระจกช่วยกันฉีดน้ำดับได้ทัน

เมื่อเวลา 09.30น. 28 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 134 /117 หมู่บ้านอคาเดีย ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยไฟได้ลุกไหม้โซฟา ภายในบ้าน จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบเพื่อนบ้านทุบกระจกและฉีดน้ำช่วยกันดับเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณโซฟาชั้น 1 ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังเจ้าของบ้าน

ทราบชื่อคือนายชัยวัตร บุญโพธิ์ อายุ 33 ปีเป็นวิศวกร รถยนต์ยี่ห้อดัง เข้ามาตรวจสอบภายในบ้าน พบต้นเพลิงของการเกิดเหตุในครั้งนี้ มาจากที่บริเวณใต้หิ้งพระ ซึ่งเป็นโซฟา ถูกเพลิงลุกไหม้จนเกรียม จากการสอบถามนายชัยวัตร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้จุดธูปเทียนไหว้พระบนหิ้งไว้ แล้วออกไปทำงานโดยทันที

ซึ่งจากการตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุแล้วคาดว่า น่าจะเกิดลมพัดแรง จนส่งผลให้แจกันบนหิ้งพระ ล้มลงแล้วธูปเทียนที่ตั้งไว้ ก็น่าจะหล่นมาใส่โซฟาด้านล่าง จนเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว โชคดีที่มีเพื่อนเห็นแล้วเข้ามาช่วยดับเพลิงทัน  ไม่เช่นนั้นอาจจะลุกลามไหม้ทั้งหลังก็ได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อหาข้อเท็จจริงของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งหนึ่ง แต่เบื้องต้นได้สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากการจุดธูปหรือเทียนที่เจ้าของบ้านจุดไหว้ ซึ่งอาจจะตั้งไว้ไม่ดีหรือถูกลมพัดลมทำให้ไหม้โซฟาใต้หิ้งพระดังกล่าว