คำสั่งโยกย้าย บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล

ลือ!! ‘บิ๊กโจ๊ก’ โผล่รายงานตัวที่ ศปก.ตร. แล้ว

‘บิ๊กโจ๊ก’ โผล่รายงานตัวที่ ศปก.ตร. แล้ว ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ปฎิเสธกระแสข่าวได้รับมอบหมาย สอบสวนวินัย และคดีอาญารวม 6 ข้อหากับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันไม่เป็นความจริง จากกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์…

Home / NEWS / ลือ!! ‘บิ๊กโจ๊ก’ โผล่รายงานตัวที่ ศปก.ตร. แล้ว

‘บิ๊กโจ๊ก’ โผล่รายงานตัวที่ ศปก.ตร. แล้ว ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ปฎิเสธกระแสข่าวได้รับมอบหมาย สอบสวนวินัย และคดีอาญารวม 6 ข้อหากับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันไม่เป็นความจริง

จากกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 232/2562 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.62 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่ง ผบช.สตม. ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิมนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด มีข่าวมีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้มารายงานตัวที่ ศปก.ตร. ตามคำสั่งดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา และยังมารายงานตัวอีกครั้ง เมื่อช่วงสายของวันที่ 8 เมษายน ตามกำหนดการจะต้องเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ตร. โดยเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงาน เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาเซ็นชื่อที่ ศปก.ตร. พบว่ามีสีหน้ายิ้มแย้มปกติ

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ควบคุมและสอบสวนวินัย และคดีอาญารวม 6 ข้อหา กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงเชื่อได้ว่าเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ก็ได้ปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริงพร้อมฝากเตือนถึงการนำเสนอข่าวในข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ผู้สื่อข่าวก็ยังไม่พบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มือถือส่วนตัวก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งตามปกติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะเป็นนายตำรวจที่รับโทรศัพท์ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับในวันที่ 9 เม.ย.62 เวลา 13.30 น. ตามกำหนดการ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร.จะมีหมายการประชุมวาระเร่งด่วนพิเศษเพื่อสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โดยถาวรนั้นโดยการวางตัว ผบช.สตม.คนใหม่ คุณสมบัติว่าต้องเป็นผู้บัญชาการแล้ว โยกสลับเท่านั้น