BTS คมนาคม บีทีเอส รถไฟฟ้า สถานีห้าแยกลาดพร้าว

คาดเปิดให้บริการสถานี BTS ห้าแยกลาดพร้าว ภายใน ส.ค.62

รมช.คมนาคม ติดตามความพร้อมสถานี BTS ห้าแยกลาดพร้าว คาดเปิดให้บริการภายใน ส.ค.2562 เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายมานิตย์ สุธาพร…

Home / NEWS / คาดเปิดให้บริการสถานี BTS ห้าแยกลาดพร้าว ภายใน ส.ค.62

รมช.คมนาคม ติดตามความพร้อมสถานี BTS ห้าแยกลาดพร้าว คาดเปิดให้บริการภายใน ส.ค.2562

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายมานิตย์ สุธาพร ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ตรวจราชการและติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการของสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสาย สีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต

สำหรับความก้าวหน้าการก่อสร้างสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ปัจจุบันสถานีห้าแยกลาดพร้าวมีความก้าวหน้าร้อยละ 82.40 ซึ่ง รฟม. ได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 (บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม็นต์) ดำเนินการติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ภายในสถานีให้ครบถ้วน

สำหรับการดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้านั้น รฟม. ได้ประสานความร่วมมือกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการดำเนินงานติดตั้งและทดสอบระบบรถไฟฟ้า เพื่อที่จะเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าจากสถานีหมอชิต – สถานีห้าแยกลาดพร้าวได้ภายในเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้แก่ประชาชนตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

สำหรับแนวเส้นทางโครงการมีระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตร ลักษณะเป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดเส้นทาง มีสถานียกระดับจำนวน 16 สถานี แนวเส้นทางเริ่มต้นต่อเนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) ที่สถานีหมอชิต ข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านแยกรัชโยธิน แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงบริเวณแยกหลักสี่และเบี่ยงออกด้านขวาเลียบไปตามขอบอุโมงค์ลอกแยกหลักสี่

และเบี่ยงเข้าสู่เกาะกลางดังเดิม ไปจนถึงบริเวณสะพานใหม่หน้าตลาดยิ่งเจริญ โดยเมื่อถึงประมาณกิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน แนวเส้นทาง จะเบี่ยงไปทางด้านทิศตะวันออก (ด้านเหนือของพื้นที่ประตูกรุงเทพฯ) ข้ามคลางสอง ผ่านบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรคูคต เข้าสู่บริเวณเกาะ กลางของถนนลำลูกกา และสิ้นสุดที่บริเวณคลองสอง (บริเวณสถานีคูคต) ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารจอดรถ มีสถานียกระดับ 16 สถานี

 


ที่มา  การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย