ข่าวMono29 เจ้าชายฟิลิป

เจ้าชายฟิลิป ทรงเขียนจดหมายขอโทษ หญิงที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน

เจ้าชายฟิลิปทรงเขียนจดหมายขอโทษ ถึงหญิงที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน ใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม สถานีโทรทัศน์บีบีซี รายงานวานนี้ว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงเขียนจดหมายถึงหญิงที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม ในมณฑลนอร์ฟอล์กของอังกฤษ ว่าพระองค์ทรง “ขอโทษอย่างสุดซึ้ง” หนังสือพิมพ์ซันเดย์…

Home / NEWS / เจ้าชายฟิลิป ทรงเขียนจดหมายขอโทษ หญิงที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน

เจ้าชายฟิลิปทรงเขียนจดหมายขอโทษ ถึงหญิงที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน ใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม

สถานีโทรทัศน์บีบีซี รายงานวานนี้ว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงเขียนจดหมายถึงหญิงที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม ในมณฑลนอร์ฟอล์กของอังกฤษ ว่าพระองค์ทรง “ขอโทษอย่างสุดซึ้ง”

หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิเรอร์ เผยแพร่จดหมายดังกล่าว ซึ่งมีหัวกระดาษพระตำหนักซานดริงแฮม ลงวันที่ 21 มกราคม โดยข้อความในจดหมาย พระองค์ทรงขอให้นางเอ็มมา แฟร์เวทเธอร์ วัย 46 ปี คู่กรณีซึ่งได้รับบาดเจ็บข้อมือหัก ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว และพระองค์ทรงสะเทือนใจหลังเกิดอุบัติเหตุ แต่ทรงโล่งใจอย่างยิ่งที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

เจ้าชายฟิลิปยังระบุด้วยว่า พระองค์ทรงใช้ทางแยกนั้นหลายครั้ง และทราบดีถึงปริมาณการจราจรบนถนนหลัก แต่ในวันที่เกิดเหตุ พระองค์ทรงมองไม่เห็นรถคันที่นางแฟร์เวทเธอร์โดยสารมา เนื่องจากมีแสงแดดส่อง ซึ่งในเวลาบ่ายสามโมง พระอาทิตย์ก็คล้อยลงต่ำแล้ว

ด้านนางแฟร์เวทเธอร์กล่าวว่า เธอรู้สึก “ปลื้มปิติ” หลังได้รับจดหมายขอโทษจากเจ้าชายฟิลิป ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ออกมาเผยว่า ไม่ได้รับการติดต่อโดยตรงจากเจ้าชายฟิลิป และได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายประสานงานครอบครัว และนางสนองพระโอษฐ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เท่านั้น

เมื่อวันที่ 17 มกราคม รถยนต์พระที่นั่งของเจ้าชายฟิลิป ประสบอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ ซึ่งขับโดยเพื่อนของนางแฟร์เวทเธอร์ บนถนน A149 ใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม ส่งผลให้รถของเจ้าชายฟิลิปพลิกตะแคง แต่พระองค์ทรงปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยในรถของคู่กรณีมีเด็กทารกชายวัย 9 เดือน ซึ่งเป็นลูกของคนขับโดยสารมาด้วย