MONO29 ถนนข้าวเหนียว สงกรานต์ขอนแก่น

MONO29 ชวนร่วมบันทึกสถิติโลกสงกรานต์ขอนแก่น ถ.ข้าวเหนียว

MONO29 ชวนร่วมบันทึกสถิติโลก Guinness World Record สงกรานต์ขอนแก่น 2562 ถ.ข้าวเหนียว วันที่ 13-15 เม.ย.2562 เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)…

Home / NEWS / MONO29 ชวนร่วมบันทึกสถิติโลกสงกรานต์ขอนแก่น ถ.ข้าวเหนียว

MONO29 ชวนร่วมบันทึกสถิติโลก Guinness World Record สงกรานต์ขอนแก่น 2562 ถ.ข้าวเหนียว วันที่ 13-15 เม.ย.2562

เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมสร้างปรากฎการณ์ความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ในงาน “ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562” ชวนชาวจังหวัดขอนแก่นและนักท่องเที่ยว ร่วมสร้างปรากฏการณ์บันทึกสิถิติโลกของ “การเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ที่ยาวที่สุดในโลก ตอน คลื่นมนุษย์สุด

มิตรภาพ (ถนนมิตรภาพตัดกับถนนศรีจันทร์)” ที่ทางเทศบาลเมืองขอนแก่นจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ โดยทางช่อง MONO29 จะร่วมนำเสนอ บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมถ่ายทอดสด “การสร้างสถิติโลกการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก” เพื่อบันทึกลง “กินเนส บุค เวิลด์ เร็คคอร์ด (Guinness Book World Record)” มาให้ได้ชมกันทั่วประเทศในวันที่ 15 เม.ย.นี้เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป

นโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงวันสงกรานต์ปี พ.ศ. 2562

ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ระบุว่า ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเรื่องการบังคับใช้กฎหมายดื่มแอลกอฮอล์ให้เข้มข้น เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งกรมฯ จะเน้นเรื่องการขายดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กำหนด มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ขายเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และขายให้คนเมา มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และเรื่องการโฆษณา การทำการตลาด โปรโมชันต่างๆ ซึ่งการกระทำเหล่านี้มักพบมากในช่วงของเทศกาล