หมูแดดเดียว แหนม ไส้กรอกอิสาน

ธุรกิจจากแม่สู่ลูก ‘ไส้กรอกอิสาน-แหนม-หมูแดดเดียว แม่จ่า’ ส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน

“ไส้กรอกอิสาน – แหนม – หมูแดดเดียว แม่จ่า”  ที่สุดของความอร่อย จากมือแม่สู่มือลูก ส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน เรียกได้ว่ายุคนี้หลายคนต่างเลือกความสะดวกสบายในซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านการไถหน้าจอ ก่อนกดสั่งจัดส่งตรงถึงบ้านอย่างง่ายดาย แทบทุกร้านจึงเลือกโซเชียลเป็นอีกช่องทางในการเข้าหาลูกค้า ทำให้ปัจจุบันธุรกิจขายของออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นของใช้สอยทั่วไป…

Home / NEWS / ธุรกิจจากแม่สู่ลูก ‘ไส้กรอกอิสาน-แหนม-หมูแดดเดียว แม่จ่า’ ส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน

“ไส้กรอกอิสาน – แหนม – หมูแดดเดียว แม่จ่า”  ที่สุดของความอร่อย จากมือแม่สู่มือลูก ส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน

เรียกได้ว่ายุคนี้หลายคนต่างเลือกความสะดวกสบายในซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านการไถหน้าจอ ก่อนกดสั่งจัดส่งตรงถึงบ้านอย่างง่ายดาย แทบทุกร้านจึงเลือกโซเชียลเป็นอีกช่องทางในการเข้าหาลูกค้า ทำให้ปัจจุบันธุรกิจขายของออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นของใช้สอยทั่วไป ไม่ใช่อาหารการกินที่ดูไกลตัว วันนี้ทีมข่าว MThai จะพาไปรู้จักกับ “ไส้กรอกอิสาน-แหนม-หมูแดดเดียว แม่จ่า” ร้านส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน แม้จะเป็นอาหาร แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการสั่ง

‘คุณปาล์ม กุลญา กระจ่างกุล’ สาวออฟฟิศที่ใช้เวลาว่างรับออเดอร์ “ไส้กรอก-แหนม-หมูแดดเดียว” อาหารอีสานเอาใจคนชอบรับประทานอาหารแซ่บๆ เผยถึงที่มาจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้ว่า ครอบครัวของตนเคยทำธุรกิจนี้เมื่อนานมาแล้ว แต่มีเหตุจำเป็นต้องเลิกทำไป  ตนอยากหารายได้เสริมอีกทางหนึ่งเพื่อช่วยเหลือครอบครัว จึงนึกถึงธุรกิจเดิมที่น่าจะนำกลับมาเริ่มขายใหม่ได้แถมปัจจุบันมีโซเชียลช่องทางในการขายที่สะดวกกว่าแต่ก่อน

แม่เคยทำเป็นธุรกิจนี้มาตั้งนานแล้ว เป็นสิบปีได้ ตั้งแต่สมัยเรายังเด็กๆ ตอนนั้นมีโรงงานเล็กๆ ทำจริงจัง ที่เริ่มทำเพราะเป็นสิ่งที่แม่ถนัดแค่นั้นไม่มีไรมาก แค่ต้องการหาเงินเสริมแล้วมันไปได้สวย แต่หลังจากครอบครัวต้องย้ายมาอยู่ขอนแก่น ก็ทิ้งไปหลายปี เพิ่งจะกลับมาทำได้ปีกว่าๆ ค่ะ

เนื่องจากสินค้าเป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคย และหลายคนชอบรับประทานทำให้ ‘ไส้กรอกอิสาน-แหนม-หมูแดดเดียว แม่จ่า’ ตีตลาดลูกค้าได้ไม่ยาก ‘คุณปาม’  บอกว่า หากเริ่มนับระยะเวลาแล้ว เพิ่งทำได้แค่ปีเดียว ตนไม่มีการโปรโมทอะไรมากมาย แค่โพสต์ผ่านทามไลน์เฟซบุ๊ก จากนั้นลูกค้าได้รีวิวบอกต่อเป็นจำนวนมาก จึงมีออร์เดอร์สั่งเรื่อยๆ จากการบอกเล่าปากต่อปาก

แม้จะเป็นอาหารที่ต้องจัดส่ง แต่ ‘คุณปาล์ม’ รับรองกับทีมข่าว MThai ว่าของถึงไว ไม่เน่าเสียระหว่างทางแน่นอน ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างรีวิวบอกว่า อร่อยและสะอาด แถมรับประกันด้วยว่าใช้วัตถุดิบดี ที่สำคัญคือ คุณแม่ทำเองทุกขั้นตอน

ความพิเศษของสินค้าที่ลูกค้าติดใจ น่าจะเป็นแหนม เพราะกินง่าย ไม่ต้องทอดก็กินได้ ที่สำคัญคุณแม่ไม่ใส่ดินประสิว หรือสารอะไรเลย หนังหมูเส้นเล็ก ถูกใจคนชอบกินแหนมแน่นอน อีกทั้งหมูแดดเดียว คุณแม่เลือกหมูส่วนติดมันเล็กๆ หมักเอง ตากแดดเอง ไม่ผสมสารใดๆ ทั้งสิ้น ลูกค้าจึงชอบ สามารถนำไปทอดรับประทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบนำไปทอดกรอบๆ ไว้ทานเล่น

นอกจากนี้ ‘คุณปาล์ม’ ยังฝากถึงคนที่อยากมีรายได้เสริมธุรกิจสร้างรายได้ด้วยว่า “หากคิดแล้วต้องลงมือทำเลย มันต้องลองผิดลองถูกก่อน ถ้าไม่เริ่มก็จะไม่รู้ว่าดีไหม ถ้ามันไม่ดี มันเป็นเพราะอะไร เราจะไม่มีทางรู้เลย หากเราไม่ลงมือทำ ต้องทำเลย !!!”

หากใครสนใจอยากลิ้มลองรสชาติแหนม-ไส้กรอก-หมูแดดเดียว สูตรฝีมือคนอีสานแท้ๆ ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก Kullaya Krajangkul ทางร้าน ‘ไส้กรอกอิสาน-แหนม-หมูแดดเดียว แม่จ่า’ รับออเดอร์ทุกวันอาทิตย์  แต่ลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น สามารถสั่งได้ทุกวัน