คำสั่งโยกย้าย จักร์ทิพย์ ชัยจินดา บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล

ยังไม่พบตัวบิ๊กโจ๊ก เข้ารายงานตัว ตำรวจสันติบาลกั้นสื่อห้ามสัมภาษณ์ผบ.ตร.

ยังไม่พบตัวบิ๊กโจ๊ก เข้ารายงานตัว ด้านตำรวจสันติบาลกั้นสื่อห้ามสัมภาษณ์ ผบ.ตร. ขณะที่บริเวณศปอส.ตร.ยังพบชาวบ้านเข้าร้องเรียน บรรยากาศในสำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้ ภายหลังพลตำรวจเอก จักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่…

Home / NEWS / ยังไม่พบตัวบิ๊กโจ๊ก เข้ารายงานตัว ตำรวจสันติบาลกั้นสื่อห้ามสัมภาษณ์ผบ.ตร.

ยังไม่พบตัวบิ๊กโจ๊ก เข้ารายงานตัว ด้านตำรวจสันติบาลกั้นสื่อห้ามสัมภาษณ์ ผบ.ตร. ขณะที่บริเวณศปอส.ตร.ยังพบชาวบ้านเข้าร้องเรียน

บรรยากาศในสำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้ ภายหลังพลตำรวจเอก จักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

โดยวันนี้เป็นวันทำการวันแรกหลังจากหยุดราชการ 3 วัน ซึ่งได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาเฝ้าสังเกตุการณ์ ติดตามความคืบหน้าและความชัดเจนของความโยกย้ายตำแหน่งของพลตำรวจโทสุรเชษฐ ที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 20 ของอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบตัวพลตำรวจโทสุรเชษฐ์บริเวณชั้น 20 มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานตามปกติเท่านั้น โดยในเวลาต่อมาพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยมีตำรวจสันติบาลได้ห้ามสื่อมวลชนเข้าไปในบริเวณห้องโถงของอาคาร 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผบ.ตร.ต้องเดินผ่านเพื่อขึ้นลิฟต์ไปสำนักงานบริเวณชั้น 4

ในขณะเดียวกัน ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศปอส.ตร. ซึ่งมีพลตำรวจโทสุรเชษฐ์เป็นรองผอ.ศูนย์ ศูนย์ฯ ยังเปิดตามปกติ และยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากจังหวัดสตูล เดินทางมาร้องเรียนเรื่องกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ โดยที่ไม่ทราบว่าตัวพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ มีคำสั่งถูกโยกย้ายไปแล้ว ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับการดูแลศูนย์ศปอส.ตร. ต่อไปหรือไม่

ส่วนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2562 ในวันนี้เวลา 13.00น. ที่คาดการณ์ว่าจะมีวาระพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้น เลื่อนกำหนดการออกไปเป็น วันพุธที่ 10 เม.ย. 62 เวลา 13.30 น. เนื่องจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ป่วยกระทันหัน