ข่าวข่มขืน ข่าวจังหวัดชลบุรีล ข่าวสดวันนี้ เกาะสีชัง

สื่อนอกแห่ตีข่าว แหม่มสาวถูกข่มขืนฆ่า หมกโขดหินเกาะสีชัง

สื่อนอกตีข่าวเศร้า แหม่มสาวชาวเยอรมันถูกข่มขืนฆ่า หมกโขดหินเกาะสีชัง พร้อมเตือนให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ระวังตัว เพราะเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งจนกลายเป็นเรื่องปกติในไทย รายงานข่าวแจ้งว่า สื่อต่างประเทศหลายสำนัก อาทิ เดอะมิร์เรอร์ ,เดลี่ เมล์ และ เดอะซัน จากอังกฤษ…

Home / NEWS / สื่อนอกแห่ตีข่าว แหม่มสาวถูกข่มขืนฆ่า หมกโขดหินเกาะสีชัง

สื่อนอกตีข่าวเศร้า แหม่มสาวชาวเยอรมันถูกข่มขืนฆ่า หมกโขดหินเกาะสีชัง พร้อมเตือนให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ระวังตัว เพราะเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งจนกลายเป็นเรื่องปกติในไทย

รายงานข่าวแจ้งว่า สื่อต่างประเทศหลายสำนัก อาทิ เดอะมิร์เรอร์ ,เดลี่ เมล์ และ เดอะซัน จากอังกฤษ รวมถึง บิลด์ สื่อดังจากเยอรมัน ได้พากันรายงานข่าวสลดของนักท่องเที่ยวสาวชางเยอรมัน ถูกคนร้ายข่มขืนฆ่า ก่อนนำร่างอำพรางโขดหิน ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เพียงลำพัง ก่อนที่เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถตามจับตัวคนร้ายได้

โดยเฉพาะ เดอะมิร์เรอร์ ที่รายงานว่า ร่างของหญิงสาวถูกทิ้งไว้ในซอกหินบนเกาะ ในสภาพศีรษะแตกจากการถูกทุบของก้อนหิน มีใบไม้เพียงเล็กน้อยปิดอำพรางร่างไว้  ก่อนที่เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ซึ่งผู้ต้องหาก็ได้สารภาพว่า ทำจริง เนื่องจากเห็นแล้วเกิดชอบ จากนั้นก็ได้ติดตามไปจนถึงจุดเกิดเหตุ ก่อนจะสนทนาเพื่อมีขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ผู้ตายไม่ยอม เขาจึงลงมือข่มขืน และฆ่าเพื่อ ไม่ให้ผู้ตายนำเรื่องนี้ไปแจ้งตำรวจได้

นอกจากนี้  เดอะมิร์เรอร์ ยังเผยต่ออีกว่า เหตุการณ์นักท่องเที่ยวถูกข่มขืนในไทยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ก็เคยเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวเช่นกัน โดยคราวนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2557 ที่ เกาะเต่า สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของไทย ซึ่งเหยื่อก็คือ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ฮันนาห์ วิเธอร์ริดจ์ อายุ 23 ปี และนายเดวิด มิลเลอร์ วัย 24 ปี

จนทำให้ทางการของหลายประเทศ ได้ออกเตือนประชาชนที่จะเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยให้ระมัดระวังตัว เพราะเหตุนักท่องเที่ยวไม่ว่าชายหรือหญิงถูกละเมิด และข่มขืนในไทย ถือเป็นเรื่องธรรมดาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานปาร์ตี้ฟูลมูน และกิจกรรมอื่น ๆ ที่คล้ายกัน ดังนั้นควรระมัดระวังอย่ารับเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า ไม่อย่างนั้นอาจเป็นเหยื่อของคดีในลักษณะนี้ได้

สำหรับ คดีข่มขืนฆ่านั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 มีใจความว่า “ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 8,000 บาท ถึง 40,000 บาท

โดยที่มาตรา 276 วรรค 2 ได้ให้ความหมายของการข่มขืนกระทำชำเราไว้ว่า การกระทำชำเราตามวรรคหนึ่ง หมายความว่าการกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำ โดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำ กระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของผู้อื่น

มาตรา 276 วรรค 3 กำหนดไว้ว่า ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งได้กระทำโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง หรือกระทำกับชายในลักษณะเดียวกันต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 15 ปีถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 30,000 บาท ถึง 40,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต

มาตรา 277 ทวิ มีใจความว่า ถ้าข่มขืนตาม มาตรา 276 จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำ

(1) รับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 15 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 30,000 บาท ถึง 40,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต
(2) ถึงแก่ความตาย ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

มาตรา 277 ตรี ถ้าข่มขืนโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือระเบิดตาม มาตรา 276 วรรคสาม เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำ

(1) รับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต
(2) ถึงแก่ความตาย ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต