ข่าววันนี้

ประเด็นข่าววันนี้ – 27 ก.ย.

◾️รัฐบาลอาร์เมเนียประกาศกฎอัยการศึก พร้อมปะทะเดือดกับอาเซอร์ไบจาน สถานการณ์ข้อพิพาทระหว่าง อาร์เมเนีย กับ อาเซอร์ไบจาน ดุเดือดขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากมีเหตุปะทะกันตามแนวชายแดนล่าสุด โดยทางอาเซอร์ไบจานอ้างว่า ทางอาร์เมเนียยิงเข้ามายังดินแดนของตนเองก่อน ในขณะที่ทางอาร์เมเนีย ก็อ้างว่า ทางอาเซอร์ไบจานได้ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดตามพรมแดนก่อน และในการปะทะกันล่าสุด โดยมีการใช้อาวุธหนักเข้าพื้นที่สู้รถกัน…

Home / NEWS / ประเด็นข่าววันนี้ – 27 ก.ย.

◾️รัฐบาลอาร์เมเนียประกาศกฎอัยการศึก พร้อมปะทะเดือดกับอาเซอร์ไบจาน

สถานการณ์ข้อพิพาทระหว่าง อาร์เมเนีย กับ อาเซอร์ไบจาน ดุเดือดขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากมีเหตุปะทะกันตามแนวชายแดนล่าสุด โดยทางอาเซอร์ไบจานอ้างว่า ทางอาร์เมเนียยิงเข้ามายังดินแดนของตนเองก่อน ในขณะที่ทางอาร์เมเนีย ก็อ้างว่า ทางอาเซอร์ไบจานได้ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดตามพรมแดนก่อน

คลิปที่ทางอาร์เมเนียระบุว่า เป็นพื้นที่อาศัยของพลเรือนและถูกอาร์เซอร์ไบจานโจมตี

และในการปะทะกันล่าสุด โดยมีการใช้อาวุธหนักเข้าพื้นที่สู้รถกัน ซึ่งทางอาร์เมเนียอ้างว่า สามารถโจมตีรถถังและเฮลิคอปเตอร์ของทางอาเซอร์ไบจานที่บุกเข้ามาได้


◾️คลิป รพ.ดอนตาล ล็อกประตูห้องฉุกเฉิน หลังวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน

มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Teetach Sirithanyachaikul ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ภายในห้องฉุกเฉินของ โรงพยาบาลดอนตาล พร้อมกับข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ หลังจากมีเหตุ กลุ่มวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์หลายคันมุ่งหน้ามายังห้องฉุกเฉิน พร้อมทั้งได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกัน พร้อมทั้งเสียงดังปัง โดยคุณหมอทิ้งท้ายอย่างติดตลกว่า

นอกจากต้องซ้อมหนีไฟบุคคลากรการแพทย์ควรซ้อมหนีปืนด้วยนะครับ555 กีฬาสสจ ปีนี้วิ่ง4×100ไม่พลาดแน่55

https://www.facebook.com/teetach.muangkhote/posts/3345655848882373

◾️รักษาการโฆษกเพื่อไทย แจ้ง อย่าเพิ่งคาดการณ์อะไรกันไปเอง

นายอนุสาณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการลาออกของแกนนำหลายรายของพรรคว่า ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งกันแต่อย่างใด และอย่างเพิ่งคาดการณ์กันไปเอง เพราะในวันที่ 28 ก.ย. นี้จะมีการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และไม่ว่าใครจะมาเป็นคณะกรรมการ พรรคเพื่อไทย ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป


◾️ผลตรวจน้ำทะเลสมุย หลังเหตุเรือขยะล่ม ไม่พบมลพิษ

สำนักงานสิ่งแวดล้อม สุราษฎร์ธานี ได้รายงานผลการตรวจสอบคุณภาพน้ำ จาก 4 จุดรอบบริเวณที่เรือขยะล่ม จำนวนทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกันตั้งแต่ หลังจากเรือล่ม จนถึงหลังการกู้เรือเรียบร้อย พบว่า 3 ใน 4 จุดมีระดับของคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน มีเพียงจุดที่ 4 ริมชายฝั่งบ้านหัวถนน ที่มีระดับคุณภาพน้ำต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่า น่าจะเป็นผลมาจากน้ำทิ้งจากชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง


◾️สรรพสามิต แถลง เก็บภาษีสรรพสามิตได้กว่า 5.4 แสนล้าน

กรมสรรพสามิต แถลงผลการดำเนินงานในการจัดเก็บภาษี สรรพสามิต ในรอบปีงบประมาณ 2563 โดยสามารถจัดเก็บได้ 5.43 แสนล้านบาท สามารถจับกุม-ดำเนินคดีผู้กระทำผิดได้กว่า 27,600 คดี คิดเป็นค่าปรับกว่า 481 ล้านบาท

โดยกลุ่มภาษีที่จัดเก็บได้มากที่สุด 5 อันดับแรก คือ

  • ภาษีน้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมัน จำนวน 221,140.28 ล้านบาท
  • ภาษีรถยนต์ จำนวน 84,347.28 ล้านบาท
  • ภาษีเบียร์ จำนวน 80,012.64 ล้านบาท
  • ภาษีสุรา จำนวน 61,205.39 ล้านบาท
  • ภาษียาสูบ จำนวน 62,761.24 ล้านบาท

ส่วนคดีที่มีการจับกุม-ดำเนินคดีตามกฎหมายสรรพสามิต นั้นได้แก่

  • สุรา จำนวน 15,821 คดี
  • ยาสูบ จำนวน 8,136 คดี
  • ไพ่ จำนวน 592 คดี
  • น้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมัน จำนวน 1,211 คดี
  • น้ำหอม จำนวน 72 คดี
  • รถจักรยานยนต์ จำนวน 1,228 คดี
  • สินค้าอื่นๆ จำนวน 582 คดี

◾️จ๊อบเอ็กซ์โปวันแรก คนแน่นไบเทค

หลังจากที่มีการเปิดงานจ๊อบเอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2020 เมื่อวานนี้ เป็นวันแรก ก็มีประชาชนเข้าไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหลายคนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีผู้ว่างงานมากขึ้น จึงทำให้งานจ๊อบเอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2020 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

โดยในงานมีจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 – 28 ก.ย. นี้ ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ซึ่งมีบริษัทต่าง ๆ มาเปิดรับสมัครงานเป็นจำนวนมากกว่า 1 ล้านตำแหน่ง


◾️ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

  • เบิร์นลี่ย์ 0 – 1 เซาธ์แฮมป์ตัน
  • ไบรท์ตัน 2 – 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  • คริสตัล พาเลซ 1 – 2 เอฟเวอร์ตัน
  • เวสต์บรอมวิช 3 – 3 เชลซี

ส่วนผลบอล ลาลีกา สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา

  • เรอัล เบติส 2 – 3 เรอัล มาดริด

◾️เหตุรถตู้แก๊สรั่ว ผู้โดยสารเวียนหัว-หมดสติ ต้องส่งรพ.

เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ รพ.ปากช่องนานา เกิดเหตุรถตู้โดยสารเช่า แก๊สรั่ว ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยมีอาการเวียนหัว หายใจไม่ออก หมดสติ จอดรอเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ อยู่ในปั๊มริมถนนมิตรภาพ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือ โดยพบว่า มีผู้โดยสารทั้งหมด 8 ราย และคนขับรถ 1 ราย โดยผู้โดยสารบางส่วนลงมานอนหมดสติอยู่ จึงเร่งเข้าช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากแก๊สรั่ว หรืออาจจะมีไอเสียรั่วเข้าในระบบปรับอากาศ


◾️วันนี้ ไทยมีฝนตกเพิ่ม / อีสาน-ตะวันออก-ใต้ ระวังฝนตกหนัก

ประเทศไทยจะมีฝนตกเพิ่ม และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้

|อ่านต่อ – พยากรณ์อากาศ รายภาค >>>

ช่วงวันที่ 27-29 ก.ย. นี้ จะมีฝนตกเพิ่ม มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมในทะเลอันดามัน-อ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น เนื่องจากร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง-ภาคกลาง-ภาคอีสานตอนล่าง และหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้จะเคลื่อนเข้าสู่แนวร่องความกดอากาศต่ำ