ทุบกะลาตาสว่าง นักเรียนเลว

บอดินไม่อินเผด็จการ ร่วมนักเรียนเลว จัดกิจกรรม #ทุบกะลาตาสว่าง

วานนี้กลุ่มนักเรียน บอดินไม่อินเผด็จการ ร่วมกับกลุ่มนักเรียนเลว และ 6 องค์กรนักเรียน จัดกิจกรรมปราศรัย #ทุบกะลาตาสว่าง

Home / NEWS / บอดินไม่อินเผด็จการ ร่วมนักเรียนเลว จัดกิจกรรม #ทุบกะลาตาสว่าง

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้กลุ่มนักเรียน บอดินไม่อินเผด็จการ ร่วมกับกลุ่มนักเรียนเลว และ 6 องค์กรนักเรียน จัดกิจกรรมปราศรัย #ทุบกะลาตาสว่าง
  • พร้อมข้อเรียกร้องการหยุดคุกคาม / ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง / ปฏิรูปการศึกษา
  • หลังทำกิจกรรมเสร็จ แยกย้ายสลายตัวไปอย่างสงบ

วานนี้ (25 ก.ย.63) ที่โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กลุ่มนักเรียน บอดินไม่อินเผด็จการ ร่วมกับกลุ่มนักเรียนเลว และ 6 องค์กรนักเรียน จัดกิจกรรมปราศรัย #ทุบกะลาตาสว่าง โดยมีการจัดกิจกรรมขึ้นกันบริเวณพื้นที่ด้านข้างโรงเรียนแทน (ตรงข้ามประตู 2)

เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปจัดกิจกรรมภายในโรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนยืนยันว่า ไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออก แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตล่วงหน้า และพื้นที่ภายในโรงเรียนยังมีการเตรียมจัดกิจจกรรมเกษียณในวันพรุ่งนี้อีกด้วย

บรรยากาศการทำกิจกรรม #ทุบกะลาตาสว่าง เป็นการสลับขั้นการขึ้นปราศรัย เนื้อหาทั่วไปคือการสะท้อนปัญหาในโรงเรียนที่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างมากมาย ซึ่งทางเครือข่ายแกนนำของแต่ละโรงเรียนทั้ง 6 แห่ง รวมตัวกันสะท้อนปัญหาการศึกษา ตามข้อเรียกร้องที่เคยคุยกันไว้ คือ

  • การหยุดคุกคาม
  • ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง
  • ปฏิรูปการศึกษา

โดยมีการสลับการนำป้ายข้อความให้นักเรียนผู้ร่วมชุมนุมนำไปปิดที่บริเวณป้ายบริเวณรั้วโรงเรียน และปิดท้ายกิจกรรมด้วยการนำโบว์ขาวไปผูกไว้ที่รั้วโรงเรียน จากนั้นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจึงประกาศเสร็จสิ้นกิจกรรม และแยกย้ายสลายตัวไปอย่างสงบ