ข่าววันนี้

ประเด็นข่าววันนี้ – 26 ก.ย.

◾อนุดิษฐ์ ระบุตัดสินใจลาออกไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว นายอนุดิษฐ์ นาครทัพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเพื่อไทยที่เกิดขึ้นว่า จริง ๆ ตนเองนั้นตัดสินใจจะลาออกตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว หลังจากทราบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ประกาศลาออก แต่หลังจากที่ทราบว่า…

Home / NEWS / ประเด็นข่าววันนี้ – 26 ก.ย.

◾อนุดิษฐ์ ระบุตัดสินใจลาออกไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

นายอนุดิษฐ์ นาครทัพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเพื่อไทยที่เกิดขึ้นว่า จริง ๆ ตนเองนั้นตัดสินใจจะลาออกตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว หลังจากทราบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ประกาศลาออก

แต่หลังจากที่ทราบว่า นายสมพงศ์ อมรวิวัฒน์ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทำให้คณะกรรมการบริหารทั้งหมดสิ้นสุดจากหน้าที่พร้อมกันไปด้วย จึงไม่ต้องยื่นประกาศลาออกแต่อย่างใด ซึ่ง น.อ.อนุดิษฐ์ ได้ทิ้งท้ายว่า ใจผมออกตามพี่หน่อยไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว


◾ สมพงศ์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ถือว่าเป็นสถานการณ์การผลัดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในพรรคเพื่อไทย โดยในวันนี้ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แถลงว่า นาย สมพงศ์ อมรวิวัฒน์ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และในวันที่ 28 ก.ย. จะมีการประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่


◾ ‘นสพ.บูรณ์’ พร้อมกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน บุกงาน Job Expo

นายสัตวแพทย์บูรณ์ อารยพล (หมอบูนา) แกนนำกลุ่มขอคืน ไม่ได้ขอทาน ได้มายืนชูป้ายหน้าเวทีกลางซึ่งเป็นจุดที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางผ่านเพื่อขึ้นเปิดงานบนเวที ในการเปิดงาน Job Expo โดยป้ายดังกล่าวระบุข้อความว่าขอสมัครงานกับท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (26 ก.ย.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,522 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศ ลักแซมเบิร์ก 1 ราย ตุรกี 1 ราย และ แอลเบเนีย 1 ราย และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 137 ของโลก


◾️ “ซูเปอร์โพล” เผย ปชช. ร้อยละ 91.2 ระบุม็อบ 19 กันยา ซ้ำเติมวิกฤตชาติ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ม็อบ 19 กันยายน กับ การซ้ำเติม” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,119 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21– 25 กันยายน ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 89.9 ระบุ ม็อบ 19 กันยายนที่ผ่านมา ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ขณะที่ ร้อยละ 10.1 ระบุ ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง

โดยความเห็นร้อยละ 91.2 ระบุ ม็อบ 19 กันยายน ซ้ำเติมวิกฤตชาติ และซ้ำเติมวิกฤตความเดือดร้อนของประชาชน แต่ ร้อยละ 8.8 ระบุ ไม่ซ้ำเติม นอกจากนี้ ร้อยละ 92.0 ระบุ ม็อบและกลุ่มผู้สนับสนุน กำลังสร้างความแตกแยกและทำลายรากฐานของประเทศ โดยมีเพียง ร้อยละ 8.0 ระบุ ไม่สร้างความแตกแยก

อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 92.0 ระบุ ใครผิดว่าไปตามผิด จัดการตามกฎหมาย แกนนำม็อบและกลุ่มผู้สนับสนุน ไม่ให้มีการลอกเลียนแบบทำผิดซ้ำ แต่ ร้อยละ 8.01 ระบุ ไม่ต้องจัดการ

ทั้งนี้ ร้อยละ 91.2 ระบุ ควรลงโทษสูงสุด ยุบพรรคการเมือง ที่มีนักการเมืองหนุนหลังการชุมนุมล่วงละเมิดสถาบันหลักของชาติ แต่ ร้อยละ 8.8 ระบุ ไม่ควร นอกจากนี้ ร้อยละ 96.1 ระบุ เห็นด้วยว่า ไม่รักแต่อย่าทำลายความรักความสามัคคีของคนในชาติ ห้ามล่วงละเมิดสถาบันหลักของชาติ เพราะเป็นเรื่องจำเป็นต่อความสงบสุขของบ้านเมือง ในขณะที่ ร้อยละ 3.9 ระบุไม่เห็นด้วย


◾️ราคาทองคำวันนี้ ลดลง 100 บาท

สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ ปรับตัวลดลง 100 บาท โดย

  • ทองคำแท่ง
    รับซื้อ บาทละ 27,750.00 บ. / ขายออก บาทละ 27,850.00 บ.
  • ทองรูปพรรณ
    รับซื้อ บาทละ 27,257.68 บ. / ขายออก บาทละ 28,350.00 บ.

◾️คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกต่อเนื่อง

สถานการณ์ในพรรคเพื่อไทยวันนี้ ในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยประกาศลาออกกันอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเติมรายชื่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์ #เพื่อไทย ที่ประกาศลาออกแล้ว

  • นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส

ผมขอประกาศลาออกจากตำแหน่ง “โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย” นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป…

โพสต์โดย ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส – Treerat Sirichantaropas เมื่อ วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2020

รอยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า จะมีการลาออกจากตำแหน่งสำคัญ ๆ อีกหรือไม่ คือ

  • นายโภคิน พลกุล
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

แต่ทั้งหมดที่ประกาศลาออกไปแล้วนั้น ยังคงระบุตรงกันว่า จะยังคงทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยต่อ


◾️วัฒนา เมืองสุข ประกาศลาออกจากกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ประกาศลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ล่าสุด นายวัฒนา เมืองสุข ก็ได้ประกาศลาออกจากการเป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้วยอีก 1 ราย โดยระบุว่า ยังคงเป็นสมาชิกพรรคเหมือนเดิม พร้อมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยประกาศลาออกจากตำแหน่ง…

โพสต์โดย Watana Muangsook เมื่อ วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2020

◾️เหตุไฟไหม้อาคารวิจัยของหัวเว่ย เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ อาคารวิจัยของหัวเว่ย ในเมืองตงกวน ประเทศจีนเมื่อวานนี้ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยอาคารดังกล่าวนั้น อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และยังไม่ได้เปิดใช้งานแต่อย่างใด

โดยพื้นที่ที่เกิดเหตุไฟไหม้นั้น มีวัสดุดูดซับเสียงที่มีลักษณะคล้ายสำลีเป็นส่วนของการก่อสร้าง ทำให้ลุกลามได้อย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดควันสีดำพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก

ทางด้านของหัวเว่ย ในขณะนี้ยังไม่การยืนยันหรือแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

◾️เลย์ตัน แพ้บาย ฟุตบอล คาราบาวคัพ อังกฤษ

ในศึกฟุตบอล คาราบาวคัพ คู่ระหว่าง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ เลย์ตัน โอเรียนท์ ซึ่งมีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่เมื่อ 2 ก.ย. เนื่องจากนักเตะของทีมเลย์ตันฯ หลายรายติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้

ซึ่งในที่สุด เลย์ตันฯ ก็ไม่สามารถหานักเตะมาลงสนามได้มากพอที่จะจัดการแข่งขันได้ จึงทำให้อีเอฟแอล จำเป็นต้องประกาศให้ สเปอร์ ชนะบาย เข้ารอบไป เจอกับ เซลซี ในรอบที่ 4 ต่อไป


◾️คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศ ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์เพื่อไทย

เมื่อคืนที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความประกาศในเฟซบุ๊กว่า ได้ลากออกจากการเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว

โดยในขณะนี้ เหตุผลของการลาออกยังไม่ชัดเจนว่า เนื่องจากสาเหตุใด

เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพ…

โพสต์โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan เมื่อ วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2020

◾️เตือน 27-29 ก.ย. ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่ม ฝนตกหนัก-หนักมาก

กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศวันนี้ว่า ในระยะนี้ประเทศไทยจะมีฝนน้อยลง เนื่องจากมรสุมอ่อนกำลังลง แต่ในส่วนช่วง 27-29 ก.ย.นี้ ประเทศไทยจะมีฝนตกเพิ่ม และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่าน, หย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนเข้าสู่แนวร่องมรสุม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงขึ้น

| ดูพยากรณ์อากาศประจำวันนี้ >>>

คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร