ไทยภักดี

หวั่นปะทะ!! ‘ไทยภักดี’ ย้ายโรงพัก แจ้งความเอาผิดทีวีช่องดัง ม. 112

กลุ่มไทยภักดี เข้าแจ้งความเอาผิดทีวีช่องดัง มาตรา 112 กรณีช่องดังกล่าวถ่ายทอดสดช่วงที่มีการปราศรัยของแกนนำกลุ่ม 19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่ชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการพูดพาดพิงสถาบัน

Home / NEWS / หวั่นปะทะ!! ‘ไทยภักดี’ ย้ายโรงพัก แจ้งความเอาผิดทีวีช่องดัง ม. 112

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มไทยภักดี เข้าแจ้งความเอาผิดทีวีช่องดัง มาตรา 112
  • กรณีช่องดังกล่าวถ่ายทอดสดช่วงที่มีการปราศรัยของแกนนำกลุ่ม 19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่ชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการพูดพาดพิงสถาบัน
  • ทั้งนี้กลุ่มไทยภักดี ได้ย้ายสถานที่แจ้งความ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่ายมีปักหลักรอ

วันนี้ (25 ก.ย.63) เวลา 12.00 น. ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี กลุ่มไทยภักดี นำโดย นายปฏิยุทธ ทองประจง รองเลขาธิการกลุ่มฯ นายบุญเกื้อ ปุสสาเทโว กรรมการโฆษกฯ และว่าที่ร้อยตรีนรินทร์ ศักดิ์เจริญชัยกุล ฝ่ายกฎหมายกลุ่มฯ พร้อมมวลชน เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดสถานีโทรทัศน์ชื่อดังช่องหนึ่ง ในความผิดมาตรา 112

จากกรณีช่องทีวีดังกล่าว ได้มีการถ่ายทอดสดการปราศรัยการชุมนุม ’19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร’ โดยแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา จากการขึ้นปราศรัยของแกนนำกลุ่มมีการพูดพาดพิงสถาบัน

ทั้งนี้ก่อนที่ทางกลุ่มไทยภักดีจะเดินทางมาถึง ได้มีกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นำโดย ‘ไมค์ ระยอง’ อ่านแถลงการณ์ โดยมีเนื้อสาระ ระบุว่า ทางกลุ่มได้ทราบข่าวว่ากลุ่มไทยภักดี จะเข้ามาแจ้งความกรณีดังกล่าว จึงมองว่าทางตำรวจไม่ควรรับแจ้งความ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ได้มีพระราชดำรัส มิให้ใช้ มาตรา 112 เอาผิดต่อประชาชน

โดยทางกลุ่มไทยภักดี ได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่แจ้งความ เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้ากับอีกฝ่าย โดยย้ายไปที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี โดยมี พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ได้เข้ามาประสานกับทางกลุ่มฯ โดยแจ้งว่าอีกกลุ่มจะเดินทางมาที่โรงพักเช่นกัน ซึ่งเกรงว่าจะเกิดการเผชิญหน้ากัน

ต่อมาทางนายปฏิยุทธ ทองประจง รองเลขาธิการกลุ่มฯ ได้เปิดเผยว่า ทางฝ่ายกฎหมายกลุ่มไทยภักดีได้เข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเอาผิดช่องทีวีดังกล่าวแล้ว ในข้อกล่าวหา มาตรา 112 ซึ่งหลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดกับสื่อออนไลน์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน