กัญชาถูกกฎหมาย มูลนิธิข้าวขวัญ อนุทิน

‘อนุทิน’ โพสต์ ‘เราจะสู้ไปด้วยกัน’ กรณีมูลนิธิข้าวขวัญ ยันดันกัญชาถูกกฎหมาย

จากกรณีที่ตำรวจได้นำกำลังบุกค้นมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี พบต้นกล้ากัญชากว่า 200 ต้น น้ำกัญชาสกัด กัญชาบดแห้งและเมล็ดกัญชาตากแห้งบรรจุถุง และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันผลิตกัญชาและมีกัญชาไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า “เราจะสู้ไปด้วยกัน”…

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ โพสต์ ‘เราจะสู้ไปด้วยกัน’ กรณีมูลนิธิข้าวขวัญ ยันดันกัญชาถูกกฎหมาย

จากกรณีที่ตำรวจได้นำกำลังบุกค้นมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี พบต้นกล้ากัญชากว่า 200 ต้น น้ำกัญชาสกัด กัญชาบดแห้งและเมล็ดกัญชาตากแห้งบรรจุถุง และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันผลิตกัญชาและมีกัญชาไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า “เราจะสู้ไปด้วยกัน”

โดยในวันนี้ (9 เม.ย. 62) คุณศุภชัย ใจสมุทร กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ไปร่วมให้กำลังใจและประกันตัว คุณพรชัย ชูเลิศ เจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญ ที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับมูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน มูลนิธิชีววิถี และมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ขอขอบคุณผู้บริหารมูลนิธิทั้ง 3 ที่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยได้มีส่วนร่วมกับการต่อสู้ เพื่อยืนยันสิทธิ์ของภาคประชาชน ต่อการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์

“ผมขอให้ความมั่นใจทุกท่านที่ติดตามคดีนี้ว่า ผมจะเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ร่วมกับทุกท่าน จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ของภาคประชาชน เราจะสู้ไปด้วยกัน เราจะร่วมกันแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้ประชาชนใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ ได้ถูกต้องตามกฎหมาย ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เป็นกำลังใจให้ คุณเดชา และ คุณพรเลิศ”