รดน้ำขอพรสงกรานต์ รัฐบาลนี้ไม่โกง สงกรานต์ สงกรานต์2562 องคมนตรีและรัฐบุรุษ เปรม ติณสูลานนท์

พลเอกเปรมการันตี รัฐบาลนี้ไม่โกง เป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริง

พลเอกเปรม เปิดบ้านสี่เสาเทเวศน์ ให้นายกฯ นำ ครม. ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้ารดน้ำขอพรสงกรานต์ ยืดอกการันตีรัฐบาลนี้ไม่มีโกง พร้อมขอบารมี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเกราะกำบัง ใช้ความดีในตัว ทำเพื่อ 70 ล้านคน…

Home / NEWS / พลเอกเปรมการันตี รัฐบาลนี้ไม่โกง เป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริง

พลเอกเปรม เปิดบ้านสี่เสาเทเวศน์ ให้นายกฯ นำ ครม. ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้ารดน้ำขอพรสงกรานต์ ยืดอกการันตีรัฐบาลนี้ไม่มีโกง พร้อมขอบารมี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเกราะกำบัง ใช้ความดีในตัว ทำเพื่อ 70 ล้านคน

วันนี้ ( 10 เม. ย. 62 ) ที่ บ้านสี่เสาเทเวศร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักให้นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติในทุกปี

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปรากฎตัว แต่ได้พันผ้าข้อมือหลังจากที่วานนี้ลาประชุม ครม. โดยพลเอกเปรม ได้สอบถามอาการป่วยว่า ได้ข่าวว่าวันนี้ป้อมจะไม่มา เห็นว่าไม่สบาย มือเป็นอะไร  พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม พร้อมยกมือพันผ้าพันแผลให้ดู ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายกรัฐมนตรี ถึงอาการของพลเอกประวิตร ซึ่งนายกฯ เพียงแต่บอกว่าไม่สบายให้น้ำเกลือมาไม่เคยเห็นหรืออย่างไร

ขณะที่ พลเอกเปรม ได้เดินเข้ามาพูดคุยกับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา และชมว่าคนนี้ชื่อเสียงดี ในระหว่างที่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก รดน้ำขอพร พลเอกเปรม ได้พูดกับพลเอกอภิรัชต์ว่า ขอให้กำลังใจอย่าสนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และให้ตั้งใจทำงานต่อไป

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรษ ได้ให้โอวาท พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรี เพื่อนรักของตน และทุกน โดยระบุว่า พวกเรามีความยินดีที่ได้เห็นนายกรัฐมนตรีและกองทัพ ข้าราชการ ได้ช่วยกันดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งถึงวันนี้ ส่วนตัวกล้าพูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯ ไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริง โดยคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ต้องทำเพื่อผู้อื่น ไม่ใช่เพื่อตัวเอง หรือพวกพ้อง คนใกล้ชิด ส่วนที่ใครมองว่า รัฐบาลเก่ง ไม่เก่ง ไม่ทราบ แต่สำหรับตนเอง ขอยืดอกการรันตีว่า รัฐบาลนี้ไม่โกง หากพูดผิดจากนี้ นายกรัฐมนตรีต้องไปจัดการ

พร้อมฝาก นายกรัฐมนตรี ถึงการรักษาชาติ ด้วยการรักษาประเพณี วัฒนธรรมบ้านเมือง ทั้งนี้ พวกเราอายุมากแล้ว ขอให้พรนายกรัฐมนตรีและทุกคน มีร่างกายแข็งแรง สุขภาพใจที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อคนอื่น ขอให้คนชมเชย หรือตำหนิน้อย ซึ่งขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับนายกรัฐมนตรี รัฐบาลนี้ และคนไทยที่ดูแลอยู่

พลเอกเปรม ยังขอบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเกราะกำบังรัฐบาลชุดนี้ ขอให้ทุกคนทำความดีเพื่อพระองค์และชาติบ้านเมือง โดยใช้ความดีในตัวให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้ง 70 ล้านคน สุดท้ายขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และจะจดจำความเป็นเพื่อนไว้ให้นานเท่าที่จะนานได้