เลือกตั้ง62

‘นิพิฏฐ์’ แถลงกรณีทุจริตเลือกตั้งเขต 2 พัทลุง จ่อยื่น กกต. บ่ายนี้

‘นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ’ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีทุจริตเลือกตั้งเขต 2 จังหวัดพัทลุง จ่อยื่นร้อง กกต. บ่ายวันนี้ วันนี้(10 เม.ย.) เวลา 10.45 น. นายนิพิฏฐ์…

Home / NEWS / ‘นิพิฏฐ์’ แถลงกรณีทุจริตเลือกตั้งเขต 2 พัทลุง จ่อยื่น กกต. บ่ายนี้

‘นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ’ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีทุจริตเลือกตั้งเขต 2 จังหวัดพัทลุง จ่อยื่นร้อง กกต. บ่ายวันนี้

วันนี้(10 เม.ย.) เวลา 10.45 น. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีคดีทุจริตการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพัทลุง ที่มีการเก็บบัตรประชาชนจาก 40,000 ใบเป็น 60,000 ใบในพื้นที่เพื่อเตรียมการซื้อเสียง โดยกรรมการบริหารพรรครู้เห็นเป็นใจกับการทุจริตเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนมีข้อเท็จจริงที่ทราบมาในทางลับว่ามีความพยายามต่อรองกับผู้มีอำนาจในบ้านเมืองกับพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อขอร้องว่าอย่ายุบพรรค แต่ขอแค่เลือกตั้งใหม่ เพราะพรรคการเมืองดังกล่าวเป็นพรรคที่น่าจะได้ร่วมรัฐบาล ซึ่งมีหลักฐานที่โยงถึงกรรมการบริหารพรรค และมีพยานบุคคลรวมถึงคลิปข้อความสั่งทางไลน์ด้วย

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ต้องการให้กกต. ได้ข้อยุติเรื่องนี้โดยเร็วเนื่องจากตนได้ออกมาเปิดเผยเรื่องทุจริตก่อนมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง และเป็นคนแรก ๆ ที่ได้ไปยื่นเรื่องต่อ กกต. พร้อมกันนี้จะขอให้ กกต. คุ้มครองพยาน 3 คนที่ขณะนี้ได้ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ การร้องเรียนครั้งนี้ ไม่สามารถนำไปสู่การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ เพราะเป็นข้อร้องเรียนในเขตเท่านั้น ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับมาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง จึงอยากให้มีการตรวจสอบให้ถูกต้องเพื่อให้ได้ข้อยุติ

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้(10 เม.ย.) นายนิพิฏฐ์ จะเดินทางเข้าไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อเลขาธิการ กกต. เพื่อขอให้เร่งรัดการสอบสวนให้เกิดข้อยุติโดยเร็ว นอกจากนี้ยังขอให้มีการคุ้มครองพยานบุคคลที่ให้ถ้อยคำ เพราะเป็นพลเมืองดี รวมท้ังจะร้องต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้คุ้มครองพยานด้วย