ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์

ผู้ว่าฯ สั่งหยุดใช้อาคารทั้งหมด เสียชีวิตแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณลาดจอดรถชั้น 8 ของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ประกาศแจ้งปิดให้บริการชั่วคราวนั้น ล่าสุด (10 เม.ย. 62) เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. มีรายงานว่า…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ สั่งหยุดใช้อาคารทั้งหมด เสียชีวิตแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณลาดจอดรถชั้น 8 ของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ประกาศแจ้งปิดให้บริการชั่วคราวนั้น

ล่าสุด (10 เม.ย. 62) เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. มีรายงานว่า พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า เหตุไฟไหม้อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 7 คน ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาฯ 2 คน ภายในอาคารเพลิงสงบทั้งหมดแล้ว พร้อมสั่งห้ามใช้ตัวอาคารเด็ดขาด ส่วนสาเหตุไฟไหม้ ต้องรอสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บเอกสารชั้น 8 ในอาคารโซนศูนย์การค้า ซึ่งมีทั้งหมด 16 ชั้น โดยต่อจากนี้จะมีหนังสือคำสั่งไปยังสำนักงานเขตปทุมวัน ให้งดใช้อาคารตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ไม่ว่าจะระบบป้องกันอัคคีภัยทำงานหรือไม่ ต่อจากนี้ ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในทุกประเด็นไม่ว่าจะการแต่งเติมก่อสร้าง การสูบบุหรี่

สำหรับ ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้มีทั้งหมด 3 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อีก 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 7 ราย พักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ 5 ราย รพ.ราชวิถี 2 ราย ทั้งหมดได้สำลักควันไฟ