ชุมนุมทางการเมือง ประชาชนปลดแอก

#ประชาชนปลดแอก เดินสายปราศรัยทุกเหล่าทัพ

#ประชาชนปลดแอก เดินสายปราศรัยทุกเหล่าทัพ บุก บก.ทบ. ทำพิธี กระชากวิญาณ ผบ.ทบ. ลงหม้อ

Home / NEWS / #ประชาชนปลดแอก เดินสายปราศรัยทุกเหล่าทัพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • #ประชาชนปลดแอก เดินสายปราศรัยทุกเหล่าทัพ บุก บก.ทบ. ทำพิธี กระชากวิญาณ ผบ.ทบ. ลงหม้อ
  • จี้ลาออกจากส.ว. ขู่ลากคอ “บิ๊กแดง” ออกจากสภา พรุ่งนี้
  • ฝากไปถึง ผบ.ทบ. คนใหม่ อย่ารับตำแหน่ง ส.ว.

วันนี้ (23 ก.ย. 63) ที่ หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน คณะประชาชนปลดแอกเดินสายจัดกิจกรรม “จับ ส.ว.ลงหม้อ” ปราศรัยบนรถ 6 ล้อ เห่กระชากวิญญาณและพิธีกรรมและพิธีกรรมจับผีร้าย ส.ว.โดยตำแหน่ง ประกอบด้วย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปชัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัยรุ ดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือพล.อ.อ. มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึง กองบัญชาการทหารบก ในเวลา 11.00 น. พร้อมปราศรัยว่า ผบ.ทบ.เอ๋ยจงมาเถิด กลับมาอยู่ที่ของตัวเองได้แล้ว เหตุใดท่านถึงไม่รู้จักตำแหน่งแห่งที่ของตัวเอง วิญญาณที่สิงสถิตในเก้าอี้ สว.ที่มาโดยตำแหน่ง จงกลับมา ณ กองทัพบกแห่งนี้ กลับมาทำหน้าที่ของตัว ในรัฐสภาไม่ใช่หน้าที่ของท่าน และพรุ่งนี้ (24 ก.ย.) จะเป็นวันประชุมร่วม 2 สภา ทั้ง ส.ส.และ สว. เพื่อพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหากเราพบ ผบ.เหล่าทัพ จะเข้าไปลากคอออกจากสภา

ทั้งนี้อยากฝากไปถึง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. คนใหม่ ที่เข้ามารับหน้าที่ต่อในขณะนี้ท่านยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์เพราะฉะนั้นอย่ารับตำแหน่ง ส.ว. จากนั้นแกนนำได้นำหม้อ มาทำพิธีจุดเทียนพร้อมสวดคาถาเรียกวิญญาณด้วยภาษาลู กล่าวว่า “โอม…อีสว สวะ ลีอู หลอกดูก ลองทูง หลอกดูก ลองทูง ลีอู หลัดสุด ลีอู หลัดสุด ลายตุย หล่าหู่ ลายตุย โหลงหูง” เรียกผู้บัญชาการกองทัพบก ลงหม้อที่มียันต์อยู่บนฝาไห เพื่อให้กลับมาในตำแหน่งแห่งที่ของตน

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 กองร้อย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน-นอกเครื่องแบบ สน.นางเลิ้ง จำนวน 20 นาย พร้อมนำแผงเหล็กมากั้นล้อมรอบประตูกองบัญชาการบัญชาการกองทัพบก

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำประกาศ พร้อมประกาศผ่านเครื้องกระจายเสียง ให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากการชุมนุมต้องขออนุญาตเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ สน.นางเลิ้ง ตามมาตรา 10 ซึ่งถือว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายตามมาตรา 14 ตาม พรบ.การชุมนุมสาธารณะ จากนั้นผู้ชุมนุมเดินทางไปทำกิจกรรมที่กระทรวงกลาโหม ,กองบัญชาการกองทัพเรือ. กองทัพอากาศ และ กองบัญชาการกองทัพไทย และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามลำดับ