ข้อความในโทรศัพท์ ตม.ออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย เตือนคนไทย

เตือนคนไทย! ข้อความในมือถือ อาจทำให้ถูกปฏิเสธเข้าประเทศออสเตรเลียได้

กงสุลใหญ่นครซิดนีย์ เตือนคนไทย โพสต์ข้อความในโทรศัพท์ อาจทำให้ถูกปฏิเสธเข้าประเทศออสเตรเลียได้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เตือนคนไทยที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวหรือมาศึกษาที่ประเทศออสเตรเลีย ควรศึกษาหาข้อมูลในกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ มิฉะนั้นอาจถูกปฏิเสธในการเข้าประเทศได้ ทั้งนี้ ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีความเข้มงวดและเคร่งครัดของกฎระเบียบกับการเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอาจมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการเดินทาง…

Home / NEWS / เตือนคนไทย! ข้อความในมือถือ อาจทำให้ถูกปฏิเสธเข้าประเทศออสเตรเลียได้

กงสุลใหญ่นครซิดนีย์ เตือนคนไทย โพสต์ข้อความในโทรศัพท์ อาจทำให้ถูกปฏิเสธเข้าประเทศออสเตรเลียได้

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เตือนคนไทยที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวหรือมาศึกษาที่ประเทศออสเตรเลีย ควรศึกษาหาข้อมูลในกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ มิฉะนั้นอาจถูกปฏิเสธในการเข้าประเทศได้

ทั้งนี้ ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีความเข้มงวดและเคร่งครัดของกฎระเบียบกับการเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอาจมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการเดินทาง และมีสิทธิขอตรวจสัมภาระที่พกพามา รวมถึงโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่างๆ โดยการส่งข้อความ หรือโพสต์ข้อความใน Social Media ต่างๆ

แม้ว่าจะเป็นเรื่องล้อเล่นเพื่อความสนุก คึกคะนอง แต่หากเกี่ยวพันว่าท่านไม่ได้เดินทางมาตามจุดประสงค์ที่ระบุไว้ หรือเกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยของสนามบิน เจ้าหน้าที่อาจปฏิเสธการเข้าประเทศ และส่งตัวกลับประเทศไทย หรือถูกดำเนินคดี

ตามระเบียบแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศออสเตรเลียมีสิทธิขอตรวจดูข้อมูลในอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และ Flash drive, External hard disk เป็นต้น หากเจ้าหน้าที่พบว่าข้อมูลในเครื่องมีสิ่งที่สื่อให้เห็นถึงการกระทำที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมและตั้งข้อหาได้

สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้ทุกท่านระมัดระวังและรักษาข้อกำหนดหรือกฎระเบียบของแต่ละประเทศที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยก่อนการเดินทางควรศึกษาข้อมูลของสายการบินและข้อมูลของประเทศต้นทางและปลายทางที่จะเดินทางไปด้วยทุกครั้งก่อน เพื่อความสะดวกปลอดภัย และความรวดเร็วในการเดินทาง