กกต ถอดถอน กกต. ลงชื่อถอดถอน ลงชื่อถอดถอน กกต.

กกต.ยัน! ไม่ได้ไล่ฟ้องคนลงชื่อถอดถอน แต่เอาผิดคนใส่ร้ายป้ายสี หรือกล่าวหา

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งชี้แจง กรณีถูกกล่าวหา แจ้งความดำเนินคดีผู้ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต. สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง ถึงกรณีข่าวการแจ้งความดำเนินคดีผู้ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.ว่า ตามที่หนังสือพิมพ์หนึ่ง ได้เผยแพร่บทความเรื่อง “จาก ธนาธร อนาคตใหม่ ถึงกรณี…

Home / NEWS / กกต.ยัน! ไม่ได้ไล่ฟ้องคนลงชื่อถอดถอน แต่เอาผิดคนใส่ร้ายป้ายสี หรือกล่าวหา

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งชี้แจง กรณีถูกกล่าวหา แจ้งความดำเนินคดีผู้ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.

สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง ถึงกรณีข่าวการแจ้งความดำเนินคดีผู้ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.ว่า

ตามที่หนังสือพิมพ์หนึ่ง ได้เผยแพร่บทความเรื่อง “จาก ธนาธร อนาคตใหม่ ถึงกรณี หมิ่นประมาท กกต. โดยมีเนื้อหาว่า กกต. มีมติแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับคนที่ร่วมลงชื่อถอดถอน 7 กกต. นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นการนำเสนอข่าวสารที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง การดำเนินการของ กกต. เป็นการใช้สิทธิทางกฎหมายกับบุคคลที่โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ ใส่ร้ายป้ายสี หรือกล่าวหา ทำให้ กกต. ได้รับความเสียหายหรือถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ไม่ได้ดำเนินคดีกับผู้ที่ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต. รายหนึ่งรายใดโดยเฉพาะ การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกบุคคลใดมาสอบสวนถือเป็นการใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาพยานหลักฐานของพนักงานสืบสวนที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่