คัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ ไทยภักดี

‘ไทยภักดี’ ยื่น 1.3 แสนรายชื่อ คัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ

นายแพทย์วรงค์ เผยต้องการแสดงเจตนารมณ์ จากเสียงประชาชน 16.8 ล้านเสียง ที่เห็นชอบกับรัฐธรรมนูญปี 60

Home / NEWS / ‘ไทยภักดี’ ยื่น 1.3 แสนรายชื่อ คัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มไทยภักดี ชื่อรายชื่อจำนวน 130,000 รายชื่อ คัดค้าน การแก้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560
  • นายแพทย์วรงค์ เผยต้องการแสดงเจตนารมณ์ จากเสียงประชาชน 16.8 ล้านเสียง ที่เห็นชอบกับรัฐธรรมนูญปี 60
  • ทางด้าน พลเอกเลิศรัตน์ เผยผลการพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา

วันที่ 23 ก.ย. 63 ณ ด้านหน้าอาคารรัฐสภา นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง พร้อมด้วย พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้แทนประธานวุฒิสภา และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้แทนประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกันรับหนังสือจากนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี เพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 พร้อมแนบรายชื่อผู้คัดค้านจำนวน 130,000 รายชื่อ

พลเอกเลิศรัตน์ รัตนวานิช ได้ขอบคุณกลุ่มไทยภักดีที่มาร่วมแสดงจุดยืน โดยจะนำรายชื่อเสนอต่อที่ประชุมเพื่อรับทราบถึงเจตนารมณ์ พร้อมชี้แจงว่า การพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้เป็นไปตามระเบียบวาระการประชุม ส่วนผลการพิจารณาจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา

ด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ยืนยันว่า จะใช้รัฐสภาให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการแก้ปัญหาและจะนำความคิดเห็นอีกด้านนี้ เสนอต่อที่ประชุมรับทราบต่อไป

ขณะที่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ระบุว่า กลุ่มต้องการแสดงเจตนารมณ์เสนอรายชื่อประชาชนที่เป็นตัวแทน 16.8 ล้านเสียง ที่เห็นชอบกับรัฐธรรมนูญและขอคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญในครั้งนี้ และขอฝากไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทุกคน เพื่อขอให้รับฟังเสียงของประชาชน