ข่าวจังหวัดพังงา ข่าวสดวันนี้ หมากัด หมากัดเด็ก หมาจรจัด

เด็ก 7 ขวบถูกฝูงหมาจรจัดเข้าขย้ำ อาการดีขึ้นหลังแพทย์ได้ผ่าตัดช่วยเหลือ

เด็ก 7 ขวบ ถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำอาการดีขึ้น หลังแพทย์ผ่าตัดฉุกเฉินช่วยเหลือ แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ใกล้ชิด ก่อนย้ำไม่เปิดรับบริจาคหลังมีมิจฉาชีพสวมรอย จากเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญเด็กชายวัย  7 ขวบรายหนึ่ง ถูกฝูงสุนัขเกือบ 10 ตัว รุมขย้ำเข้ากัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งลำคอ  ศรีษะมีแผลฉีกขาด…

Home / NEWS / เด็ก 7 ขวบถูกฝูงหมาจรจัดเข้าขย้ำ อาการดีขึ้นหลังแพทย์ได้ผ่าตัดช่วยเหลือ

เด็ก 7 ขวบ ถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำอาการดีขึ้น หลังแพทย์ผ่าตัดฉุกเฉินช่วยเหลือ แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ใกล้ชิด ก่อนย้ำไม่เปิดรับบริจาคหลังมีมิจฉาชีพสวมรอย

จากเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญเด็กชายวัย  7 ขวบรายหนึ่ง ถูกฝูงสุนัขเกือบ 10 ตัว รุมขย้ำเข้ากัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งลำคอ  ศรีษะมีแผลฉีกขาด ใบหูทั้ง 2 ข้างขาด โดยเหตุเกิดที่บริเวณใต้สะพานสารสิน จ.พังงา เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา และขณะนี้เข้ารับรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตนั้น

ล่าสุดวันนี้ (28 ม.ค. 2562) ได้มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เด็กชายต้องเข้ารับการผ่าตัดเร่งด่วน เพื่อทำการช่วยเหลือหลังจากมีแพทย์ฉกรรจ์หลายแห่งตามลำตัวและศีรษะ  โดยพญ.ณัฐวรรณ เทพณรงค์ กุมารแพทย์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ระบุว่า

บาดแผลที่เกิดขึ้นนั้น ฉีกขาดไปถึงขั้นไขมันใต้ผิวหนัง ได้ทำการรักษาและทำความสะอาดแผลเบื้องต้นไปแล้ว หลังจากนี้จะทำความสะอาดบาดแผลเพิ่มเติมและตกแต่งบาดแผลโดยศัลยแพทย์ทั่วไป และศัลยแพทย์ตกแต่ง โดยจะเข้าห้องผ่าตัดเพื่อประเมินบาดแผลในเชิงลึกต่อไป

ส่วนสภาพจิตใจของเด็กนั้น จากการประเมินเบื้องต้นพบว่าเด็กยังรู้สึกหวาดกลัวและเจ็บบาดแผลอยู่ จิตใจจะต้องได้รับการฟื้นฟูซึ่งจะต้องให้แพทย์จิตเวชอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้นในคืนนี้คาดว่าจะต้องประเมินเรื่องบาดแผลและสัญญาณชีพฉุกเฉินไปก่อน และต้องอยู่ในห้องไอซียูเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บีคุงก์ พสกนิกร ราษฏรพังงา ได้มีการโพสต์ข้อความเผยถึงความคืบหน้าหลังการผ่าตัดช่วยเหลือของทีมแพทย์ ว่า  น้องอาการปลอดภัยนะครับ แต่ยังต้องเฝ้าติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ในห้อง ICU โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และยังต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกหลายครั้ง รวมถึงการทำศัลยกรรมด้วย

ขณะที่เมื่อคืนนี้ ทางผู้ว่าฯ นายอำเภอ นายกสมบัติ จินดาพล ผู้นำท้องถิ่น ปศุสัตว์พังงา เข้าพื้นที่จับตัวสุนัขที่คาดว่าก่อเหตุแล้ว 4 ตัว เพื่อไปขังติดตามอาการ และทีมงานได้เดินทางไปเยี่ยมน้อง ให้กำลังใจครอบครัว รวมทั้งผู้ว่า ทางจังหวัดภูเก็ตด้วยครับ คือบรูณาการณ์ช่วยกันทั้ง 2 จังหวัดเพื่อช่วยน้องอย่างเต็มที่ในทุกด้าน

#ล่าสุดมีมิจฉาชีพ ลงเฟสประกาศขอรับบริจาคเงินรักษาพยาบาลน้อง ขอยืนยันว่ามันคือโจร เอาความทุกข์ของเด็กมาฉวยโอกาสหากิน อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาดครับ

#แก๊งหมาทะเล ยังมีอีกชุดใหญ่นะครับ ในป่าโกงกาง ยาวไปถึงหลุมขยะท่าปากแหว่ง ที่ทะลุกันหมดเมื่อช่วงน้ำลดครับ