ข่าวจังหวัดขอนแก่น ข่าวสงกรานต์ สงกรานต์62

ททท. จับมือ MONO29 ส่งความมันส์ เทศกาลสงกรานต์ 62 ที่ จ.ขอนแก่น

ททท. เทศกาลเมืองขอนแก่น และ MONO29 ชวนพี่น้องประชาชน ร่วมงานสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 ที่บริเวณถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น  8 – 15…

Home / NEWS / ททท. จับมือ MONO29 ส่งความมันส์ เทศกาลสงกรานต์ 62 ที่ จ.ขอนแก่น

ททท. เทศกาลเมืองขอนแก่น และ MONO29 ชวนพี่น้องประชาชน ร่วมงานสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 ที่บริเวณถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น  8 – 15 เม.ย. นี้

วันนี้ (11 เม.ย. 2562) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลเมืองขอนแก่น ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ MONO29 ช่องฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรี่ย์ดังมากที่สุด ร่วมกันจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 ที่บริเวณถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น

โดยคุณศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยผ่านรายการ  เดอะมอนิ่ง เช้าเชคอิน ทางช่อง MONO29 ถึงการจัดงานมหาสงกรานต์ส่งความสุขให้พี่น้องประชาชนในปีนี้ ว่า สาเหตุที่เลือกจังหวัดขอนแก่นในการจัดงานสงกรานต์ในปีนี้

เป็นเพราะขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีคนมาท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมาเยือนขอนแก่นถึง 5 ล้านคน อีกทั้งขอนแก่นนับว่าเป็นเมืองพี่ ที่จะเป็นทางผ่านให้คนเดินทางไปยังเมืองนอกคือจังหวัดอื่นๆ ที่อยู่โดยรอบต่อไป

ขณะเดียวกันทาง จ.ขอนแก่น มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเรื่องที่พัก การเดินทาง และความปลอดภัย ที่จะเนรมิตจัดงานเทศกาลระดับโลกได้ ดังนั้นจึงเลือก จ.ขอนแก่น ในการจัดงานดังกล่าว ทั้งนี้หากยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหน สงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวที่จ.ขอนแก่น ก็พร้อมเสมอในการมอบความสุขสนุกให้กับประชาชนทุกคน

เพราะนอกจากการสาดน้ำเล่นสงกรานต์แล้วไฮไลท์ของงานนี้ อยู่ที่มหกรรมฟรีคอนเสิร์ต จากโมโนทเวนตี้ไนน์ (MONO29) ที่ขนทัพศิลปินชื่อดังกว่า 100 ชีวิต ขึ้นเวทีเปิดจักรวาลความสนุก บริเวณถนนข้าวเหนียว โซนประตูเมืองฝั่งถนนมิตรภาพ ซึ่งงานมหาสงกรานต์ ที่ จ.ขอนแก่นในปีนี้ ได้เริ่มมาแล้วตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา และจะมีไปถึงวันที่ 15 เม.ย. ที่จะถึงนี้