กกต ฟ้องกลับ โบว์ อยากเลือกตั้ง

‘โบว์ อยากเลือกตั้ง’ ลั่นกลุ่มฯจ่อฟ้องกลับ กกต.หลังสงกรานต์ !!

‘โบว์ อยากเลือกตั้ง’ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีแชร์ส่งต่อแคมเปญรณรงค์รวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน กกต. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง วันที่ 11 เม.ย. 2562 เวลา 10.30 น.จากกรณีที่ น.ส.ณัฏฐา…

Home / NEWS / ‘โบว์ อยากเลือกตั้ง’ ลั่นกลุ่มฯจ่อฟ้องกลับ กกต.หลังสงกรานต์ !!

‘โบว์ อยากเลือกตั้ง’ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีแชร์ส่งต่อแคมเปญรณรงค์รวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน กกต. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง

วันที่ 11 เม.ย. 2562 เวลา 10.30 น.จากกรณีที่ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และ นายศิโรฒม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระ มีกำหนดจะเดินทางไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีแชร์ส่งต่อแคมเปญรณรงค์รวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน กกต. ทั้ง 7 คน บนเว็บไซต์ Change. org ทั้งนี้ในเวลา 10.40 น. ที่ผ่านมา น.ส.ณัฏฐาฯ เดินทางมาพร้อมกับนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยและทีมทนายความเดินทางมาด้วย

นอกจากนี้ในพื้นที่ยังพบมวลชนแนวร่วมคนเสื้อแดงราว ๆ 15 คน มารอให้กำลังใจ อาทิ นายอภินนัท์ อุตตมางคพงศ์, นายมนัส แกล้ววิกย์กิจ นายวรัญชัย โชคชนะ เป็นต้นอีกทั้งยังพบกลุ่ม มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม – EnLAW ประมาณ 15 คนนำโดย นางสาวสุภาภรณ์ มาลัยลอยผู้จัดการมูลนิธิ EnLaw มาให้กำลังใจร่วม

จากนั้น น.ส.ณัฏฐาฯ และนายนรินท์พงศ์ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่บริเวณ ทางเข้าประตูหน้า สน.ระบุว่าตนฯ เดินทางมารายงานตัวข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการเเชร์ข้อมูลบนเว็บไซต์ Change. org ที่กกต. มาแจ้งความดำเนินคดี กับกลุ่มตนฯ ส่วนตนเห็นว่าเป็นหมายเรียกที่ใช้สำหรับปิดปา ประชาชน

โดยวันนี้ผู้ถูกหมายเรียกรวมตนฯ มา 3 คนจาก 7 คน โดยอีก 3 คน ได้มารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา สำหรับนายศิโรฒม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระยังไม่สามารถเดินทางมาได้เนื่องจากติดภาระกิจ

ด้านนายนรินท์พงศ์กล่าวว่าตนยังไม่เห็นว่าการกระทำใดของกลุ่มฯ ที่จะเข้าข่ายความผิดตามที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาจากนั้น เวลา 1050 น.ส.ณัฏฐาฯ พร้อมทีมทนายความ ได้เข้าพบ พงส.สน.ทุ่งสองห้อง โดยมี พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนเป็นผู้สอบปากคำ ซึ่งยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน

อย่างไรก็ตาม 12.10 น. นายนรินท์พงศ์และน.ส.ณัฏฐา ได้ไลฟ์สด และให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ในประเด็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ โดยกลุ่มฯ ได้ปฏิเสธทุกข้อหล่าวหา สำหรับข้อความที่เป็นเหตุ คือข้อความที่ว่า “ขออำนาจ ปชช. ร่วมกันสนับสนุนลงชื่อแคมเปญ ถอดถอน กกต. ที่ส่อแววทุจริต บนเว็บไซต์ Change. org” สำหรับสำนวนที่ พงส.สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งว่าวันนี้จะต้องส่งฟ้องต่ออัยการ หากไม่มีมูลเหตุข้อเท็จจริงเพียงพอทางอัยการ ก็ต้องยกฟ้องไปอยู่ดีโดยทางกลุ่มจะดำเนินแจ้งความกลับต่อ กกต. ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ต่อไป

ข้อมูลเว็บไซต์ Change.org

เว็บไซต์จากบริษัท Change.org, Inc. เป็นของสหรัฐอเมริกา จัดทำขึ้นเพื่อร่วมรณรงค์แคมเปญจน์และการร้องเรียนต่างๆ ทั่วโลก โดยรูปแบบการรณรงค์จะมีทั้งการรณรงค์ที่เสียค่าใช้จ่ายด้วยหน่วยงาน เช่นของทาง องค์การนิรโทษกรรมสากล และ Humane Society หรือการรณรงค์โดยอาสาสมัคร ที่ต้องการร่วมคนที่มีความเห็นคล้ายกัน เพื่อรวบรวมจำนวนคนในการสนับสนุนโครงการ

ข้อมูลเว็บไซต์มีการลงชื่อมากกว่า 1,000,000 ชื่อต่อเดือน และมีโครงการรณรงค์ใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายพันหัวข้อในแต่ละเดือน หัวข้อที่มีในเว็บไซต์จะมีหลากหลาย โดยหัวข้อที่เป็นที่นิยม อาทิเช่น ความยุติธรรม สิทธิมนุษยชน การศึกษา สิ่งแวดล้อม สัตว์ สุขภาพ และอาหาร