ข่าวจังหวัดกระบี่ ข่าวสดวันนี้ ราคาอาหาร

อือหือ! นทท.ควักเงิน 2 แสนจ่ายค่าอาหาร ด้าน ผจก.ร้าน โร่ส่งคืนเหตุจ่ายเกิน

ชื่นชม ผจก.ร้านอาหาร ปัญจาบ พาเลส เรสเตอรองแนด์ บาร์ ที่กระบี่ คืนเงินลูกค้ากว่า 2 แสนบาท เหตุจ่ายเงินค่าอาหารเกิน วันที่ 11 เมษายน 2562…

Home / NEWS / อือหือ! นทท.ควักเงิน 2 แสนจ่ายค่าอาหาร ด้าน ผจก.ร้าน โร่ส่งคืนเหตุจ่ายเกิน

ชื่นชม ผจก.ร้านอาหาร ปัญจาบ พาเลส เรสเตอรองแนด์ บาร์ ที่กระบี่ คืนเงินลูกค้ากว่า 2 แสนบาท เหตุจ่ายเงินค่าอาหารเกิน

วันที่ 11 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai ได้รายงานว่า ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวกระบี่, ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง สว.ตม.กระบี่, ดต.ปิยะบุตร สังข์หยู ผบ.หมู่ ตม.กระบี่

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ. กระบี่ ได้ติดตามตัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ จำนวน 4 คน มารับเงินค่าอาหารคืน หลังจ่ายเกินจริงจำนวนกว่า 250,000 บาท ทั้งๆ ที่ราคาอาหารแค่ 2,000 บาทเท่านั้น

โดย น.ส.อาภรณ์ สาเหร็ม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.4 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ผู้จัดการร้านปัญจาบ พาเลส เรสเตอรองแนด์ บาร์  เผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยว 4 คนมาทานอาหารที่ร้านพร้อมเพื่อนรวมกว่า 10 คน เมื่อคืนวันที่ 9 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

แต่พบว่า ขณะที่จ่ายบิลค่าอาหาร นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้จ่ายด้วยบัตรเครดิต แต่กลับกดเงินเกินเป็นจำนวนสูงถึง 257,857.12 บาท ทั้งๆ ที่ราคาค่าอาหารเพียง 2,857 บาทเท่านั้น จากนั้นพวกเขาก็ออกจากร้านไป

เมื่อพอถึงเวลาตรวจสอบรายรับหลังร้านปิด พบว่า ยอดการจ่ายทางบัตรมีเงินเกินมาถึง 250,000 กว่าบาทจึงได้แจ้งให้แฟนหนุ่มทราบ และช่วยตามหานักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวแต่ไม่พบ จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยตามหาอีกแรงเพื่อคืนเงินให้

ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจสอบชื่อบัตรเครดิต และตรวจสอบระบบการเข้าพักของโรงแรมพบว่าพักอยู่ที่แห่งหนึ่งในอ่าวนาง จึงไปตามตัวแต่ไม่พบ เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวต่อทางทะเลแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางโรงแรมรับทราบและให้บอกกับนักท่องเที่ยวเพื่อมารับเงินคืน จนกระทั่งวันนี้ ทางนักท่องเที่ยวติดต่อมา และมารับ เงินคืนจากทางร้านไปเป็นที่เรียบร้อย

ด้านนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวก็ กล่าวขอบคุณต่อทางร้านและเจ้าหน้าที่ ที่ได้พยายามค้นหาตัวพวกเขาจนเจอเพื่อมารับเงินคืน รู้สึกประทับใจ และบอกว่าจะกลับมาเที่ยวที่กระบี่อีกครั้งแน่นอน