บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประชุม ครม. เปิดประเทศ แจกเงิน 3 พัน

จับตา!! ประชุม ครม. ถกแจกเงิน 3 พันบาท – ออกวีซ่า นทท. ประเภทพิเศษ

วันนี้มีประชุมคณะรัฐมนตรี มีวาระสำคัญทั้งเรื่อง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับเงินเพิ่มเดือนละ 500 บาท เวลาระยะเวลา 3 เดือน

Home / NEWS / จับตา!! ประชุม ครม. ถกแจกเงิน 3 พันบาท – ออกวีซ่า นทท. ประเภทพิเศษ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้มีประชุมคณะรัฐมนตรี มีวาระสำคัญทั้งเรื่อง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับเงินเพิ่มเดือนละ 500 บาท เวลาระยะเวลา 3 เดือน
  • ขณะที่​กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอโครงการ “คนละครึ่ง” แจกเงิน 3,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน
  • นอกจากนี้ที่ประชุมจะมีการอนุมัติการออกวีซ่านักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในเวลา 09.00​ น. โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทยอยเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ท่ามกลางมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2020 ขณะที่​ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2563

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ คาดว่า ที่ประชุมจะมีการพิจารณา​โครงการเพิ่มกำลังซื้อ ให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะได้รับเงินเพิ่มเดือนละ 500 บาท เวลาระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค. ขณะที่​กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอโครงการ “คนละครึ่ง” แจกเงิน 3,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน หวังกระตุ้นการบริโภคในประเทศ ดีเดย์เปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนร่วมโครงการ 1 ต.ค. ก่อนจะให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงิน 16 ต.ค. ระบุร้านสะดวกซื้อ-โมเดิร์นเทรด หมดสิทธิเข้าร่วม

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะมีการอนุมัติการออกวีซ่านักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special tourist Visa (STV)​ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวคำนักระยะยาวได้ 270 วัน หรือ 9 เดือน