ชุมนุม 19 ก.ย. เบี้ยเลี้ยงตำรวจ

รองโฆษก ตร. โต้ ไม่มีหักเบี้ยเลี้ยงตำรวจกองร้อยคุมม็อบ

สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ถูกผู้บังคับบัญชาหักเงินหัวคิวค่าอาหาร ค่าเบี้ยเลี้ยง และค่าที่พัก

Home / NEWS / รองโฆษก ตร. โต้ ไม่มีหักเบี้ยเลี้ยงตำรวจกองร้อยคุมม็อบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ถูกผู้บังคับบัญชาหักเงินหัวคิวค่าอาหาร ค่าเบี้ยเลี้ยง และค่าที่พัก
  • รองโฆษก ตร. ยืนยัน ไม่ได้มีการหักเงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติภารกิจเเต่อย่างใด
  • ชี้หากภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นก่อน ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเรียกเก็บเงินคืน

วันนี้ (22 ก.ย.63) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย.ที่ผ่านมา ถูกผู้บังคับบัญชาหักเงินหัวคิวค่าอาหาร ค่าเบี้ยเลี้ยง และค่าที่พัก โดยระบุว่า ไม่ได้มีการหักเงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติภารกิจเเต่อย่างใด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.

สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นการดำเนินการไปตามระเบียบหนังสือทำความตกลงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมบัญชีกลาง ตามหนังสือที่ กค0408.4/22223 ลงวันที่ 31 พ.ค.2561 เรื่อง ขออนุมัติเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานควบคุมการชุมนุมสาธารณะฯ ซึ่งการเบิกจ่ายของแต่ละหน่วยที่นำกำลังมาปฏิบัติหน้าที่จะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการเริ่มมาปฏิบัติหน้าที่จริง

รองโฆษก ตร. ระบุว่า หากภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นก่อน เงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนที่เกินมาจากวันที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่จริง ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเรียกเก็บเงินคืนและนำเงินส่งตามขั้นตอนและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ ในที่กรณีดังกล่าวมีแผนการปฏิบัติหน้าที่ออกไปจนถึงวันที่ 21 ก.ย. หากแต่การชุมนุมเสร็จสิ้นในวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา การเงินของแต่ละกองบัญชาการ ก็จะดำเนินการนำเงินในวันที่ 21 ก.ย. คืนตามระเบียบ