ข่าววันนี้

19.00 – ข่าวเด่นรอบวันนี้ – 22 ก.ย.

◾ กกต. ประกาศ “กรุงศรีวิไล” เป็นผู้ได้รับเลือกตั้ง จ.สมุทรปราการ เขต 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เผยแพร่เอกสารตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่ง นายกรุงศรีวิไล…

Home / NEWS / 19.00 – ข่าวเด่นรอบวันนี้ – 22 ก.ย.

◾ กกต. ประกาศ “กรุงศรีวิไล” เป็นผู้ได้รับเลือกตั้ง จ.สมุทรปราการ เขต 5

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เผยแพร่เอกสารตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่ง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือกผู้สมัครหมายเลข 4. พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง

จึงขอแจ้งให้ผู้ได้รับการเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามประกาศดังกล่าว มารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎแบบแบ่งขตเลือกตั้ง (ส.ส. 6/4) นับแต่วันที่ 22 กันยายน 2563 เป็นต้นไป


◾ “บิ๊กตู่” ไม่สน “โจ๊ก” ส่งทนายยื่นฟ้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เกี่ยวกับกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งทนายยื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด เอาผิดกรณีย้ายโอนไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่า “ก็ว่าไป เป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้มีการตรวจสอบกันแล้วถึงได้ดำเนินการ มีการตรวจสอบแล้วทั้งหมด”

เมื่อถามว่าจากการตรวจสอบถือว่ามีความผิดจริงใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “ให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ก็ว่ากันไป”


◾ “ธนกร” สั่งสคบ.ลุยสอบร้านสะดวกซื้อ หลังสาวร้องพบก้อนหนองในเนื้อหมู

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่นางสาวธนาการต์ สิงห์บุตร ชาวจ.ตาก เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.สุขเสริม พันธ์เขียว พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากไปซื้อเนื้อหมูจากร้านค้าสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด จ.ตาก และนำไปแช่แข็งไว้ที่บ้านหลายวัน

จากนั้นจึงตัดชิ้นส่วนออกมารับประทานมื้อแรกกับครอบครัวทั้งหมด 3 คน และกำลังจะนำส่วนที่เหลือซึ่งเป็นสันคอไปทำ แต่ต้องตะลึงเมื่อพบก้อนหนองในเนื้อนั้น ตนจึงได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งถ้าหากมีการกระทำผิดจริงจะดำเนินการตามกฏหมายทันที


◾ “พิพัฒน์ ” ยันวันหยุดเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ยังเป็น 19-20 พ.ย.

วันนี้ (22 ก.ย. 63) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า รัฐบาลจะเพิ่มวันหยุดให้กับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันที่19- 20 พฤศจิกายน

โดยจะทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 4 วันว่าเรื่องดังกล่าวจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ทันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบ และเท่าที่ทราบจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีวันหยุดเพิ่มเติมในช่วงเดียวกัน


◾ ‘บิ๊กป้อม’ เชื่อชุมนุม 24 กันยายน ม็อบไม่บุกสภาฯ

วันนี้ (22 ก.ย. 63) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มประชาชนปลดแอคนัดชุมนุมในวันที่ 24 กันยายนนี้ที่หน้าอาคารรัฐสภาเพื่อกดดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ม็อบจะไปสภาฯก็ไม่เป็นไร ทางสภาฯก็รับอยู่แล้ว ส่วนฝ่ายความมั่นคงก็ดูแลให้มีความสงบเท่านั้นจะไปทำอะไร เพราะม็อบไม่มีการบุกสภาฯอยู่แล้ว

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (22 ก.ย.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,511 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอินเดีย 4 ราย และสวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 134 ของโลก


◾️ราคาทองคำวันนี้ ปรับลดลง 200 บาท

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันนี้ ราคาปรับลดลง 200 บาท ทำให้ราคาทองคำเช้าวันนี้ (09.30 น.) อยู่ที่

  • ทองคำแท่ง : รับซื้อบาทละ 28,300 บ. / ขายออก บาทละ 28,400 บ.
  • ทองรูปพรรณ : รับซื้อบาทละ 27,788.28 บ. / ขายออก บาทละ 28,900 บ.

◾️บขส. ชี้แจง ปมย้ายขนส่งสายใต้ เป็นเพียงการศึกษาเท่านั้น

จากกรณีที่มีข่าวการย้ายขนส่งสายใต้ใหม่ กลับไปยัง พท. ขนส่งสายใต้เก่านั้น ในขณะนี้ บขส. ยังคงไม่ได้มีการตัดสินใจในเรื่องการย้ายแต่อย่างใดเป็นเพียงผลการศึกษาที่ได้จากการว่าจ้างเท่านั้น

◾️ผลฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

  • แอสตัน วิลลา 1 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ส่วนฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีเตะหนึ่งคู่คือ เอซี มิลาน 2 – 0 โบโลญญ่า


◾️ราคาทองตลาดต่างประเทศราคาตกฮวบ

ราคาทองคำในตลาดต่างประเทศ เมื่อคืนที่ผ่านมามีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง จากราคาทองคำที่ ประมาณ 1,950 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ ปรับลดลงมากว่า 60 เหรียญสหรัฐฯ เหลืออยู่ที่ ราว 1,890 เหรียญฯ

ซึ่งต่อมาก็ได้ปรับตัวขึ้นมาอีกครั้งอยู่ที่ ประมาณ 1,910 เหรียญ และปรับขึ้นเล็กน้อย ทำให้คาดว่าในเช้าวันนี้ ราคาทองคำในประเทศไทยน่าจะลดลงอย่างมาก


◾️สมชัย ศรีสุทธิยากร เตือน กกต. กำลังจะมีปัญหาในอนาคต

หลังจากที่เมื่อวานนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาฯ กกต. ได้กล่าวว่า กกต. ได้มีการยุติเรื่องหลังจากตรวจการกู้ยืมเงินของพรรคการเมือง ตามที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร้องเรียนนั้น ผลสอบทั้ง 31 พรรคไม่ถือเป็นการกู้ยืมที่ผิดแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการยืมไม่ถึง 10 ล้านบาท ต่อคนต่อปีต่อพรรค

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง จึงได้โพสต์ข้อความเตือนว่า หากฟังคำวินิจฉัยของศาล รธน. ในคำตัดสินกรณีของพรรคอนาคตใหม่ ระบุชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเงินจำนวนเท่าใดก็ตาม ถือว่าเป็นเงินที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายทั้งสิน้น ดังนั้น สิ่งที่กกต. บอกว่า กู้ยืมไม่ถึง 10 ล้านไม่ผิดนั้น กกต.กำลังจะมีปัญหาต่อไปในอนาคต


◾️ตำรวจแถลง หมุดคณะราษฎร 2563 ถือเป็นของกลาง

พล.ต.ท ปิยะ อุทาโย โฆษกและผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ กฤษณะ พัฒนเจริญ ได้แถลงข่าวเปิดเผยถึงการเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสนามหลวง ในวันที่ 19 – 20 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับแกนนำทั้งรายบุคคล เนื่องจากพบการบุกรุก พท.ธรรมศาสตร์ – สนามหลวง และพบมีเอกสารข้อความไม่เหมาะสม ซึ่งจะสืบหา-ดำเนินคดีกับผู้อยู่เบื้องหลังด้วย

ส่วนประเด็นของหมุดคณะราษฎร 2563 ที่หายไปจากที่ได้มีการฝังไว้นั้น ทางตร.ระบุว่า ตอนนี้ หมุดอยู่กับทางตำรวจ และถือเป็นของกลางในคดี แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่า ผู้ใดเป็นผู้นำมามอบให้


◾️ประเทศไทยมีฝนลดลง

ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาคของประเทศ แต่จะมีฝนลดลง ไม่มีฝนตกหนักในวันนี้ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ – อีสานตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่าวตังเกี๋ย และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังอ่อน

| ดูรายละเอียดพยากรณ์อากาศประจำวันนี้ >>>

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง