ข่าวภูมิภาค สลากกินแบ่งรัฐบาล หลวงพ่อคูณ หวย เลขเด็ด

เลขเด็ดเลขดัง ‘หลวงพ่อคูณ’ เกลี้ยงแผงสูงสุดใบละ 100

เลขเด็ด เลขดัง “หลวงพ่อคูณ” งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.ขายเกลี้ยง ราคาจำหน่ายสูงถึงใบละ 100 บาท ญาติโยม วอนหน่วยงานภาครัฐตรวจสอบด่วน เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28…

Home / NEWS / เลขเด็ดเลขดัง ‘หลวงพ่อคูณ’ เกลี้ยงแผงสูงสุดใบละ 100

เลขเด็ด เลขดัง “หลวงพ่อคูณ” งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.ขายเกลี้ยง ราคาจำหน่ายสูงถึงใบละ 100 บาท ญาติโยม วอนหน่วยงานภาครัฐตรวจสอบด่วน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ม.ค.2562 ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่ โดยรอบศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. สถานที่ที่ มข. ใช้กำหนดจัดงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 21-30 ม.ค. โดยพบพบว่าทั่วทั้งพื้นที่มีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า มาวางแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นพื้นที่ที่ มข.สั่งห้ามการจำหน่ายสินค้าใดๆโดยเด็ดขาด

นายสมชาย พูลเพิ่ม อายุ 60 ปี พ่อค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดสระบุรี เพื่อนำมาจำหน่ายในช่วงงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ซึ่งพบว่าสลากฯที่นำมาจำหน่ายในงวดประจำวันที่ 1 มี.ค. ที่จะถึงนี้นั้นขายดีกว่าปกติ

โดยเฉพาะเลข 92, 29, 17, 77 และ 777 รวมทั้งเลข 646-647 ที่จำหน่ายขายจนเกลี้ยงแผงตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเลข 17 และ 777 ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถที่ใช้เคลื่อนสรีรสังขารของครูใหญ่หลวงพ่อคูณ

ขณะที่นางจรัส ศรีป้านภูมิ อายุ 64 ปี แม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ได้เดินทางมาจาก จ.หนองบัวลำภู เพื่อมาจำหน่ายสลากฯ ภายในงานโดยเฉพาะ โดยเลขที่เกี่ยวข้องกับครูใหญ่หลวงพ่อคูณ นั้นจำหน่ายไปหมดแล้ว อีกทั้งงวดนี้ยี่ปั้วขายส่งสลากฯ นั้นส่งแพงกว่าทุกงวด คือขายส่งใบละ 89.50 บาท จึงต้องนำสลากฯที่รับมามาจำหน่ายในราคาที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามการจำหน่ายสลากฯดังกล่าว แม้จะได้รับความนิยมจากพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ รวมไปถึงผู้ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ทำการเลือกซื้ออย่างต่อเนื่อง แต่ทุกคนล้วนต่างต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในงานพระราชทานเพลิงศพฯ รวมทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบการจำหน่ายดังกล่าว เนื่องจากมีการจำหน่ายสลากราคาฯที่เกินราคาอย่างชัดเจน