คณะราษฎร 2563 ชุมนุม 19 ก.ย. หมุดคณะราษฎร 2563

หมุดคณะราษฎร 2563 ถูกรื้อแล้ว!!

หมุดคุณะราษฎร 2563 ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ถูกรื้อแล้ว ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีการรื้อถอนเวลาใด

Home / NEWS / หมุดคณะราษฎร 2563 ถูกรื้อแล้ว!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมุดคณะราษฎร 2563 ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ถูกรื้อแล้ว
  • ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีการรื้อถอนเวลาใด โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเคลียร์คนออกนอกพื้นที่สนามหลวง ก่อนจะทำการปิดพื้นที่ดังกล่าว
  • หมุดคุณะราษฎร 2563 ถูกติดตั้งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 ก.ย.

วันนี้ ( 21 ก.ย. 63 ) เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ ท้องสนามหลวง หมุดจำลองที่คล้ายกับหมุดคณะราษฏร ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ปักไว้ ถูกรื้อแล้ว โดยมีปูนซีเมนต์เทปิดทับไว้

ขณะเดียวกันประชาชนผ่านไปมาและผู้ที่มาออกกำลังกายได้ให้ความสนใจแวะเวียนถ่ายภาพบริเวณจุดที่หมุดหายไป ในเวลาต่อมามีชายคนหนึ่งนำหินมาทุบเพื่อให้ปูนซีเมนต์เทปิดทับไว้แตกกระจายออกมา

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่อยู่รอบๆภายในสนามหลวง ได้บอกไม่ทราบว่าหายไปได้อย่างไร โดยก่อนหน้าที่หมุดคณะราษฎรใหม่จะหาย ในช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ (20 ก.ย.) พบว่ามีการปิดพื้นที่ เคลียร์คนออกห้ามเข้าบริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง

สำหรับ หมุดคุณะราษฎร 2563 ถูกติดตั้งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 ก.ย. ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ก่อนที่จะเดินทางไปยื่นหนังสือ เสนอข้อปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อตัวแทนประธานองคมนตรี โดยในช่วงหนึ่ง ขณะกำลังติดตั้งหมุด คนทำพิธีได้กล่าวว่า “…หากใครถอนหมุดนี้ ขอให้พบแต่ความวิบัติฉิบหาย เสื่อมลาภ เสื่อมยศ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ…”