ข่าววันนี้

ข่าวเด่นวันนี้ – 21 ก.ย.

◾ ผลตรวจ 146 คนเป็นลบ หลังใกล้ชิดเด็กเมียนมาติดเชื้อโควิด วันนี้ (21 ก.ย.63) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)กรณีเด็ก 2 ขวบชาวเมียนมา…

Home / NEWS / ข่าวเด่นวันนี้ – 21 ก.ย.

◾ ผลตรวจ 146 คนเป็นลบ หลังใกล้ชิดเด็กเมียนมาติดเชื้อโควิด

วันนี้ (21 ก.ย.63) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)กรณีเด็ก 2 ขวบชาวเมียนมา ตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19 หลังกลับจากไทย เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ รวมผู้สัมผัสใกล้ชิดทุกสถานที่ในกรณีดังกล่าว จำนวน 146 คน ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ทั้งหมดทุกรายให้ผลเป็นลบ ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

สรุป เด็กที่ติดเชื้อจากการตรวจพบของเมียนมา ยังไม่พบหลักฐานแหล่งที่ติดเชื้อที่ในประเทศไทย ทั้งที่พักและที่ทำงานของผู้ปกครอง จึงมีโอกาสน้อยที่เด็กจะเกิดการติดเชื้อในที่พักแรงงานต่างด้าว


◾ “สิระ”แจ้งความเอาผิด 3 ส.ส.ร่วมชุมนุม

วันนี้ (21 ก.ย.63) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส. มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พรรคไทยศรีวิไลย์ ,ส.ส.พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค พรรคไทยรักธรรม ,ส.ส.ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ พรรคก้าวไกล ในข้อหาร่วมชุมนุมในสถานที่ห้ามชุมนุม

จากกรณีที่มีภาพของ ทั้ง 3 คนปรากฎระหว่างการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยแสดงตัวด้วยการชูสามนิ้วในสถานที่ห้ามชุมนุม ทั้งที่เป็น ส.ส.ที่ถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ยังทำผิดกฎหมายเสียเอง จึงไม่ทราบว่าเป็นพฤติกรรมที่ขาดจิตสำนึกหรือไม่ ซึ่งในวันพุธนี้ตนจะยื่นประธานรัฐสภา เพื่อขอให้สอบจริยธรรมของ ส.ส.ทั้ง 3 คนด้วย


◾ “ชวน” ไม่ห่วงม็อบชุมนุมหน้าสภา 24 ก.ย.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มไอลอว์เตรียมยื่นเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในนามประชาชนต่อสภาวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) ว่า ส่วนตัวอยากให้พิจารณาพร้อมกันคราวเดียวในวันที่ 23-24 กันยายนนี้ แต่ประเมินแล้วไม่สามารถทำได้ เพราะยื่นเรื่องมาล่าช้าเกินไป เนื่องจากสภาต้องมีกระบวนการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้มีความผิดพลาด และเมื่อพิจารณาไม่ทันในสมัยนี้ ก็ต้องรอพิจารณาในสมัยหน้า

กรณีที่ผู้ชุมนุมประกาศจะมาชุมนุมที่รัฐสภาในวันที่ 24 กันยายน ว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะปกติสภาก็มีคนหลายกลุ่มมาทุกวันอยู่แล้ว สภาก็มีหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ทุกด้าน ทั้งเรื่องความปลอดภัย รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันโควิด-19


◾ ศรีสุวรรณ จี้กรมศิลป์-ผอ.เขตพระนคร เอาผิด 18 แกนนำม็อบ

วันนี้ (21 ก.ย.63) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่ออธิบดีกรมศิลปากร ให้ดำเนินการเอาผิด 18 แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการเมือง ที่ได้บังอาจฝ่าฝืนกฎหมายโดยการบุกรุกเข้าใช้โบราณสถานสนามหลวงโดยไม่ได้ขออนุญาต


และมีการตัดทำลายรั้วและพื้นสนามหลวงเพื่อปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการให้เกิดความเสียหาย

◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (19 ก.ย.63) ม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,506 ราย) ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 59 ราย ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 131 ของโลก


◾️ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาคงที่

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาคงที่ ทำให้ราคาทองคำเช้าวันนี้ (09.19 น.) อยู่ที่

  • ทองคำแท่ง : รับซื้อบาทละ 28,550 บ. / ขายออก บาทละ 28,650 บ.
  • ทองรูปพรรณ : รับซื้อบาทละ 28,030.84 บ. / ขายออก บาทละ 29,150 บ.

◾️ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา

  • รีล โซเซียดัด 0-0 รีล มาดริด
  • รีล เบติส 2-0 รีล บายาโดลิด
  • กรานาด้า 2-1 อลาเบส
  • อูเอสก้า 0-2 กาดิซ

◾️ไฟป่าบ๊อบแคต เผาไหม้ ในลอสแอนเจลิส ยังลุกลาม

(ซินหัว) — ไฟป่า “บ๊อบแคต” (Bobcat fire) ลุกลามเผาไหม้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติแอนเจลิสในเทศมณฑลลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ นับตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันหนาทึบจนท้องฟ้ากลายเป็นสีส้มน่าสะพรึงกลัว


◾️เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.6 ที่ฟิลิปปินส์

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.13 น. ที่ผ่านมาเกิดเหตุแผ่นดินไหวบริเวณนอกชายฝั่งเกาะมินดาเนา ประเทศฟิลิปปินส์ ขนาด 5.6 ตามมาตราริกเตอร์ แต่ไม่มีรายงานหรือการแจ้งเตือนว่าจะเกิดสึนามิแต่อย่างใด

และหลังจากจากนั้น แผ่นดินไหวตามมาอีก 1 ครั้ง ขนาด 5.5 ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายเข้ามาแต่อย่างใด


◾️ประเทศไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง – ฝนตกหนักบางแห่ง

วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์สภาพอากาศประจำวันนี้ ว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ขอให้ปชช. ในพื้นที่เสี่ยงของภาคเหนือ-ตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก/ฝนตกสะสม เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ-อีสานตอนบน

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทย-อันดามัน มีกำลังปานกลาง ในทะเลอันดามันบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 ม. ชาวเรือจึงควรใช้ความระมัดระวัง

| ดูพยากรณ์อากาศประจำวันนี้ >>>