ข่าวจังหวัดสงขลา ข่าวสดวันนี้ ข่าวไฟไหม้

นักท่องเที่ยวปีนระเบียงหนีตาย หลังเกิดไฟไหม้โรงแรม ที่ จ.สงขลา

ไฟไหม้โรงแรมที่บ้านด่านนอก บริเวณชายแดนไทยมาเลเซีย นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น เบืื้องต้นพบคนเจ็บ 16 ราย ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (12 เม.ย.…

Home / NEWS / นักท่องเที่ยวปีนระเบียงหนีตาย หลังเกิดไฟไหม้โรงแรม ที่ จ.สงขลา

ไฟไหม้โรงแรมที่บ้านด่านนอก บริเวณชายแดนไทยมาเลเซีย นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น เบืื้องต้นพบคนเจ็บ 16 ราย

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (12 เม.ย. 2562) ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่โรงแรมไอพีดี ซึ่งตั้งอยู่ซอยจังโหลน 8 บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยมีกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากโรงแรม เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้มาจากด้านล่างและมีกลุ่มควันลอยขึ้นไปห้องพักชั้นบน นักท่องเที่ยวที่พักอยู่ในโรงแรม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซียต้องวิ่งหนีตายออกมาจากโรงแรม บางส่วนเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกให้โรยตัวลงมา และบางส่วนยังติดค้างอยู่ตามห้องพักของโรงแรมต้องออกมายืนอยู่ที่ระเบียง และบางคนต้องปีนระเบียงข้ามไประหว่างห้องเพื่อหนีตาย เพราะมีควันไฟเข้าไปในห้อง

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสำนักขาม จึงได้ประสานประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเทศบาลในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเสริม ในการช่วยเหลืออพยพ นักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ภายในโรงแรม ขระที่สาวนหนึ่งก็เร่งฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม ก่อนจะใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบผู้บาดเจ็บ 16 ราย สาหัส 3 ราย จากการหมดสิตหายใจไม่ออก แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของต้รเพลิงนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่คาดว่าน่าจะมาจากหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่อยู่หน้าโรงแรมระเบิด และไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณล๊อบบี้ชั้นล่างของโรงแรม จากนั้นไฟได้ลามไหม้ และเกิดกลุ่มควันลอยไปตามชั้นต่างๆ ของโรงแรม จนนักท่องเที่ยวที่เขาพักต้องอพยพหนีตายกันวุ่นดังกล่าว