ขโมยรองเท้า ช่า บันทึกของตุ๊ด สะพานตากสิน

จับแล้ว! โจรขโมยรองเท้า ‘ช่า บันทึกของตุ๊ด’ วางขายใต้สะพานตากสิน คู่ละ 100

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ทำการแถลงผลจับกุม นายอิสราคม หรือ “โอ๊ต” รองทอง…

Home / NEWS / จับแล้ว! โจรขโมยรองเท้า ‘ช่า บันทึกของตุ๊ด’ วางขายใต้สะพานตากสิน คู่ละ 100

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ทำการแถลงผลจับกุม นายอิสราคม หรือ “โอ๊ต” รองทอง อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร” พร้อมของกลางรองเท้ายี่ห้อต่างๆ จำนวน 49 คู่ จับกุมตัวได้บริเวณฟุตบาทใต้สะพานตากสิน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่า คนร้ายได้ก่อเหตุลักรองเท้าในพื้นที่บก.น.4 ต่างกรรมต่างวาระหลายคดีมาเป็นเวลานานหลายเดือน โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหายคือ นายธีร์ธวิต เศรฐไชย เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “ช่า บันทึกของตุ๊ด” นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังก่อเหตุ ลักรองเท้าผ้าใบ ของ  น.ส.จุฑารัตน์ โภควัฒน์ อายุ 33 ปี โดยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านพัก จำนวน 7 คู่  มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 17,749 บาท  แล้วหลบหนีไป

จากการสอบถาม นายอิสราคม ยอมรับว่าเป็นผู้เข้าไปก่อเหตุลักรองเท้าภายในบ้านของผู้เสียหายจริง ก่อเหตุสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ช่วงเวลา 03.00-05.00 น. เมื่อขโมยเสร็จก็จะนำมาวางขายในราคา 100-200 บาท ทำมาแล้ว 2-3 ปี หลังออกจากคุกไม่มีงานทำจึงหันมาขายเสื้อผ้า แต่ค่าที่แพงจึงออกขโมยรองเท้า

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติ นายอิศราคม ยังพบว่า เคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง เช่น ที่ สน.บางขุนเทียน เมื่อปี 2548 ในความผิดเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก ที่ สน.บางขุนเทียน เมื่อปี 2549 ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า ด้วยการขาย เสนอขาย มีไว้เพื่อขาย และที่ บก.ปทศ. เมื่อปี 2556 ในข้อหาลักทรัพย์ สภ.เมืองนนทบุรี ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 4 เดือน

 

ที่มา Policenews