ถนนข้าวสาร สงกรานต์62

สงกรานต์ ‘ถนนข้าวสาร’ วันแรกคึกคัก นทท.สาดน้ำคลายร้อนสนุกสนาน

วันแรก! ‘ ถนนข้าวสารคึกคัก ’ สาดน้ำสงกรานต์ แม้ปีนี้งดจัดกิจกรรม แต่เปิดให้เล่นน้ำตามประเพณีไทย ห้ามแป้ง แต่งโป๊ วันนี้ ( 12 เม. ย. 62…

Home / NEWS / สงกรานต์ ‘ถนนข้าวสาร’ วันแรกคึกคัก นทท.สาดน้ำคลายร้อนสนุกสนาน

วันแรก! ‘ ถนนข้าวสารคึกคัก ’ สาดน้ำสงกรานต์ แม้ปีนี้งดจัดกิจกรรม แต่เปิดให้เล่นน้ำตามประเพณีไทย ห้ามแป้ง แต่งโป๊

วันนี้ ( 12 เม. ย. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสารเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ปีนี้สมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสารได้งดจัดกิจกรรมเทศกาลมหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร ประจำปี 2562 ที่เคยจัดระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. ของทุกปี เนื่องจาก ถนนข้าวสารและพื้นที่ใกล้เคียงในเกาะรัตนโกสินทร์เป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญที่ภาครัฐต้องมีการจัดเตรียมปรับปรุงพื้นที่ให้สวยงามในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ทั้งนี้ มีการเปิดถนนให้เล่นสาดน้ำตามประเพณีไทยได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติจำนวนมากจากยุโรป อเมริกา เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ทยอยเดินทางมาร่วมเล่นสาดน้ำกันอย่างคึกคัก มีการใช้ปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ไล่ฉีดใส่กันอย่างสนุกสนานทำให้ถนนข้าวสารชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำ ช่วยคลายความร้อนจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ

โดยบริเวณทางเข้าออกของถนนข้าวสารไม่ได้มีจุดคัดกรองผู้ที่มาร่วมเล่นน้ำแต่อย่างใด ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ใช้รถสามล้อเครื่องวิ่งประกาศให้เล่นน้ำด้วยความเรียบร้อย ห้ามเล่นแป้ง ห้ามแต่งตัวโป๊ ห้ามปืนแรงดันสูง ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ และให้ประหยัดน้ำ หากฝ่าฝืนจะถูกปรับหนัก ย้ำให้ผู้ค้าขายของในบริเวณที่กำหนดเท่านั้น ห้ามตั้งร้านบนถนนราชดำเนินเด็ดขาด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

สำหรับ ถนนข้าวสาร นับว่าเป็นอีกสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่เหล่าบรรดาชาวไทยและต่างชาติมารวมตัวกันมาเล่นน้ำ ถึงแม้ปีนี้ภายในถนนข้าวสาร งดจัดกิจกรรมสงกรานต์ แต่สามารถเล่นน้ำได้ปกติ เหมือนทุกปี กำหนดพื้นที่ห้ามค้าขาย บริเวณถนนตะนาว ระยะทาง 400 เมตร เป็นต้น