travel corridors อังกฤษ โควิด-19

‘อังกฤษ’ เพิ่มไทย-สิงคโปร์ เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน

สหราชอาณาจักร ได้ประกาศเพิ่มประเทศไทยและสิงคโปร์ ในรายชื่อประเทศ "travel corridors"

Home / NEWS / ‘อังกฤษ’ เพิ่มไทย-สิงคโปร์ เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สหราชอาณาจักร ได้ประกาศเพิ่มประเทศไทยและสิงคโปร์ ในรายชื่อประเทศ “travel corridors”
  • เนื่องจากการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ประเทศไทยทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • โดยประกาศดังกล่าวของทางอังกฤษ ทำให้คนไทยที่เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน มีผลตั้งแต่ 19 ก.ย.63

วันนี้ (18 ก.ย.63) นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า สหราชอาณาจักร ได้ประกาศเพิ่มประเทศไทยในรายชื่อประเทศ “travel corridors” ของสหราชอาณาจักร โดยจะมีผลตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันที่ 19 กันยายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่นของสหราชอาณาจักรเป็นต้นไป

นายณัฐภาณุ กล่าวว่า แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของกระทรวงคมนาคมสหราชอาณาจักร ระบุว่าไทยและสิงคโปร์ ได้รับการปรับเพิ่มอยู่ในรายชื่อดังกล่าว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทั้ง 2 ประเทศลดลง ซึ่งในปัจจุบัน ประเทศที่ได้รับการจัดอยู่ในกลุ่ม “Travel Corridors” อาทิ บรูไน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ เวียดนาม

“การปรับเพิ่มชื่อประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนไทย และส่งผลเชิงบวกอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคธุรกิจของไทย และนักเรียนนักศึกษา ที่จะสามารถเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นผลสืบเนื่องจากการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ประเทศไทยทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศ” นายณัฐภาณุ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายณัฐภาณุ กล่าวว่า ส่วนของคนไทยและคนต่างชาติในสหราชอาณาจักร ที่ประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย ยังคงต้องเข้ารับการกักกันเชื้อโรคใน State Quarantine (SQ) หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) เป็นเวลา 14 วันเช่นเดิม ตามนโยบายของรัฐบาลไทย สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทยทุกคน โดยสามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูล และข้อแนะนำสำหรับการเตรียมตัวเดินทางเพิ่มเติมได้ ทางช่องทางต่าง ๆ ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน