สงกรานต์ สงกรานต์ 62

ผู้ว่าฯอัศวิน เชิญชวนเล่นน้ำสงกรานต์ที่สวนลุมพินี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำประชาชนใส่บาตรในเทศกาลมหาสงกรานต์ พร้อมเชิญชวนเล่นน้ำสงกรานต์ที่สวนลุมพินี วันนี้ ( 13 เม. ย. 62 ) ที่ สวนลุมพินี พล.ต.อัศวิน…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯอัศวิน เชิญชวนเล่นน้ำสงกรานต์ที่สวนลุมพินี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำประชาชนใส่บาตรในเทศกาลมหาสงกรานต์ พร้อมเชิญชวนเล่นน้ำสงกรานต์ที่สวนลุมพินี

วันนี้ ( 13 เม. ย. 62 ) ที่ สวนลุมพินี พล.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครร่วมกันทำบุญตักบาตร พระสงฆ์จำนวน 168 รูป ที่สวนลุมพินี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยมีข้าราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครและประชาชนเข้าร่วมในพิธี จากนั้นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้รดน้ำขอพรผู้สูงอายุตามประเพณีไทยที่ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ที่สวนลุมพินีนี้ทางกรุงเทพมหานครได้จัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมาหนคร ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนเวลา 10:00-22:00 น. ภายใต้แนวคิดสงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย ภายในงานถูกออกแบบเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยจำลองบรรยากาศงานวัด การละเล่นพื้นเมือง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ในโอกาสนี้ได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติไปประดิษฐานณที่แห่งนี้เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชา จนถึงวันที่ 14 เมษายน

โดยการจัดกิจกรรมแต่ละวันระหว่างเวลา 17:00 น. ถึง 22:00 น. จะมีเวทีแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงโขน ลิเก หุ่นละครเล็ก การแสดงดนตรีไทย รำวงย้อนยุค และมีการกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมไทยอีกมากมาย เช่น สรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิดที่บริเวณลานก่อเจดีย์ทราย นิทรรศการประเพณีสงกรานต์และตำนานนางสงกรานต์ นอกจากนี้ยังมีบริการให้ยืมชุดไทยสมัยต่างๆพร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารไทย ของดีจาก 50 เขตในกรุงเทพมหานครด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อัศวิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เชิญชวนประชาชนที่ไม่ได้เดินทางออกต่างจังหวัด ขอให้มาเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีไทยที่สวนลุมพินีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมฝากให้ยึดมาตรการ 5 ป. ในการเล่นน้ำด้วยความสุข คือปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดปืนแรงดัน ปลอดแอลกอฮอล์ ประหยัดน้ำ

และถึงแม้ที่ถนนข้าวสารถนนสีลมจะไม่มีการจัดงานเหมือนทุกปีแต่ทางกรุงเทพมหานครได้จัดเจ้าหน้าที่ลงไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจะมีสายตรวจเดินเท้าคอยตักเตือนผู้ที่ฝ่าฝืนหรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งขอให้ทุกคนเล่นน้ำอย่างรักษาประเพณีไทยไว้