นายกรัฐมนตรี สงกรานต์2562

นายกรัฐมนตรี เตือนสติคนไทยฉลองสงกรานต์อย่างไม่ประมาท

นายกรัฐมนตรี เตือนสติคนไทยฉลองสงกรานต์อย่างไม่ประมาท พร้อมแนะใช้เวลาสร้างความสุขแก่ผู้สูงอายุในบ้าน พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาพักผ่อนและติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ที่บ้านพัก โดยฝากให้คนไทยเฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างมีสติและไม่ประมาท โดยเฉพาะต้องระมัดระวังการดื่มสุราที่อาจก่อให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือเกิดอุบัติเหตุทางถนนจนสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้หากเมาแล้วขับ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า วันที่ 13 เมษายนของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ เพราะอยากให้คนไทยใช้โอกาสวันสงกรานต์ได้กราบไหว้ผู้ใหญ่และเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุที่เปรียบเสมือนหลักชัยของครอบครัวและสังคม โดยอยากให้ลูกหลานใช้เวลานี้ทำกิจกรรมสร้างความสุขให้แก่ปู่ย่าตายาย หรือผู้สูงอายุในบ้าน เช่น พูดคุยอย่างเข้าใจ รับประทานอาหารร่วมกัน หรือดูแลสุขภาพ เป็นต้น นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า รัฐบาลมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุในทุกด้าน เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี 2564 เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การจ้างงานผู้สูงอายุ การจัดตั้งธนาคารเวลา การจัดสร้างซีเนียร์คอมเพล็กซ์ การดูแลผู้ป่วยสูงอายุติดเตียง ฯลฯ รวมบริการนั่งรถฟรีช่วงวันสงกรานต์ -ผู้สูงอายุขึ้น MRT,BTS ฟรี -กรมทางหลวง ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่…

Home / NEWS / นายกรัฐมนตรี เตือนสติคนไทยฉลองสงกรานต์อย่างไม่ประมาท

นายกรัฐมนตรี เตือนสติคนไทยฉลองสงกรานต์อย่างไม่ประมาท พร้อมแนะใช้เวลาสร้างความสุขแก่ผู้สูงอายุในบ้าน

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาพักผ่อนและติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ที่บ้านพัก โดยฝากให้คนไทยเฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างมีสติและไม่ประมาท โดยเฉพาะต้องระมัดระวังการดื่มสุราที่อาจก่อให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือเกิดอุบัติเหตุทางถนนจนสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้หากเมาแล้วขับ

สงกรานต์2562

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า วันที่ 13 เมษายนของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ เพราะอยากให้คนไทยใช้โอกาสวันสงกรานต์ได้กราบไหว้ผู้ใหญ่และเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุที่เปรียบเสมือนหลักชัยของครอบครัวและสังคม โดยอยากให้ลูกหลานใช้เวลานี้ทำกิจกรรมสร้างความสุขให้แก่ปู่ย่าตายาย หรือผู้สูงอายุในบ้าน เช่น พูดคุยอย่างเข้าใจ รับประทานอาหารร่วมกัน หรือดูแลสุขภาพ เป็นต้น

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า รัฐบาลมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุในทุกด้าน เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี 2564 เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การจ้างงานผู้สูงอายุ การจัดตั้งธนาคารเวลา การจัดสร้างซีเนียร์คอมเพล็กซ์ การดูแลผู้ป่วยสูงอายุติดเตียง ฯลฯ

รวมบริการนั่งรถฟรีช่วงวันสงกรานต์

-ผู้สูงอายุขึ้น MRT,BTS ฟรี

-กรมทางหลวง ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 10 เม.ย. 62 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย. 62 ในเส้นทางต่อไปนี้

  • ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เส้นทางสายกรุงเทพฯ – บ้านฉาง / ตอนกรุงเทพฯ – เมืองพัทยา รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 บางวัว ทางแยกเข้าชลบุรี ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยา
  • ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ถนนกาญจนาภิเษก ตอนบางปะอิน – บางพลี

-รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไปใช้บริการ ฟรี! ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ 13 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ประจำสถานีบริเวณห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร