ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ศอปส.

ศอปส. บุกไทยซัมมิท อ่านแถลงไล่ ‘ธนาธร’ ออกนอกประเทศ

ศอปส. เคลื่อนขบวนชุมนุม มายังหน้าตึกไทยซัมมิท แถลงการณ์ขับไล่ 'ธนาธร' ให้ออกนอกประเทศ

Home / NEWS / ศอปส. บุกไทยซัมมิท อ่านแถลงไล่ ‘ธนาธร’ ออกนอกประเทศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศอปส. เคลื่อนขบวนชุมนุม มายังหน้าตึกไทยซัมมิท แถลงการณ์ขับไล่ ‘ธนาธร’ ให้ออกนอกประเทศ
  • โดยให้เหตุผลว่า ‘ธนาธร’ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก
  • ก่อนเคลื่อนขบวนไปยัง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อทวงถาม ความชัดเจนว่า สหรัฐอเมริกาจะไม่ทำการแทรกแซงกิจการต่างๆ ภายในประเทศไทย

วันนี้ (17 ก.ย.63) กลุ่มศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) นำโดยนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู และนายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว เคลื่อนขบวนชุมนุมจากสมาคมปักษ์ใต้ มายังหน้าตึกไทยซัมมิท ที่ทำการคณะก้าวหน้า อ่านแถลงการณ์ขับไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้ออกจากประเทศไทย

ด้วยเหตุผลที่ว่านายธนาธร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก อีกทั้งยังมีมิจฉาทิฐิ ที่มองว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ คือปัญหา และอุปสรรคต่อการเป็นประชาธิปไตยแบบตะวันตกที่ตนเองบูชา พร้อมทั้งมีการท้าทาย หากนายธนาธรมีความกล้า ให้ออกมานำหน้ากลุ่มนักศึกษา ในการชุมนุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 2563 นี้ ไม่ใช่ใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือ

ทั้งนี้ภายหลังอ่านแถลงการณ์เรียบร้อยแล้ว จึงทำการเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ เพื่อทวงถามความชัดเจนว่า สหรัฐอเมริกาจะไม่ทำการแทรกแซงกิจการต่างๆ ภายในประเทศไทย และสลายตัวไปด้วยความสงบเรียบร้อยภายหลังทำการยื่นหนังสือเสร็จเรียบร้อย