ข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ฝรั่ง​หนัก​180​ตก​ซิป​ไลน์ อุบัติเหตุ โหนสลิง

ฝรั่งหนัก 180 กก. โหนสลิงที่แม่กำปอง ร่างร่วงกระแทกพื้นดับคาที่

ฝรั่งแคนาดา หนัก 180 กก. โหนสลิงที่แม่กำปอง รับน้ำหนักไม่ไหวร่างร่วงจากความสูง 50 เมตรกระแทกพื้นดับคาที่ วันที่ 13 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประสบอุบัติเหตุตกลวดสลิง เครื่องเล่นซิปไลน์จนเสียชีวิต…

Home / NEWS / ฝรั่งหนัก 180 กก. โหนสลิงที่แม่กำปอง ร่างร่วงกระแทกพื้นดับคาที่

ฝรั่งแคนาดา หนัก 180 กก. โหนสลิงที่แม่กำปอง รับน้ำหนักไม่ไหวร่างร่วงจากความสูง 50 เมตรกระแทกพื้นดับคาที่

วันที่ 13 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประสบอุบัติเหตุตกลวดสลิง เครื่องเล่นซิปไลน์จนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดในพื้นที่่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ด้านนายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ ยืนยันว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.45 น. โดยนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตชื่อ นายสเปนเซอร์ ชาร์ล อายุ 25 ปี สัญชาติแคนาดา มีรูปร่างอ้วนและมีน้ำหนักตัวถึง 180 กิโลกรัม

โดยนายสเปนเซอร์ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับภรรยา และใช้บริการเครื่องเล่นซิปไลน์ของผู้ประกอบการชื่อ “ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน” ตั้งอยู่บ้านแม่กำปอง หมู่ 3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์เพื่อปล่อยตัวนายสเปนเซอร์ ชาร์ล โหนลงมาจากต้นไม้มีความสูงประมาณ 50 เมตร

ปรากฎว่าน็อตล็อคทั้งสามตัวรับน้ำหนักไม่ไหว เพราะนายสเปนเซอร์มีน้ำหนักตัวมากถึง 180 กิโลกรัม จนตัวหลุดออก ร่างร่วงกระแทกกับพื้น แม้ผู้เห็นเหตุการณ์จะเข้าไปช่วยเหลือแต่นายสเปนเซอร์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด

หลังเกิดเหตุได้มีการนำร่างของนายสเปนเซอร์ส่งไปยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต อย่างไรก็ตามสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่ในส่วนของผู้ประกอบการได้แสดงความรับผิดชอบ และพร้อมจะช่วยเหลือครอบครัวของนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่

สำหรับ “ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวผจญภัย หรือ แอดเวนเจอร์ ให้บริการโหนสลิงเหนือยอดไม้ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัย

โดยก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2559 เคยมีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล 3 ราย ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นซิปไลน์ที่ “ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน” มาแล้ว จนองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแก้วมีคำสั่งปิดให้บริการเพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ  กระทั่งสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง