นายกรัฐมนตรี ผู้สูงอายุ สงกรานต์ 2562

นายกฯ เตือนฉลองสงกรานต์อย่างมีสติ

นายกรัฐมนตรี เตือนสติคนไทยฉลองสงกรานต์อย่างไม่ประมาท พร้อมแนะใช้เวลาสร้างความสุขแก่ผู้สูงอายุในบ้าน วันนี้ (13 เมษายน 2562) พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา…

Home / NEWS / นายกฯ เตือนฉลองสงกรานต์อย่างมีสติ

นายกรัฐมนตรี เตือนสติคนไทยฉลองสงกรานต์อย่างไม่ประมาท พร้อมแนะใช้เวลาสร้างความสุขแก่ผู้สูงอายุในบ้าน

วันนี้ (13 เมษายน 2562) พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาพักผ่อนและติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ที่บ้านพัก โดยฝากให้คนไทยเฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างมีสติและไม่ประมาท โดยเฉพาะต้องระมัดระวังการดื่มสุราที่อาจก่อให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือเกิดอุบัติเหตุทางถนนจนสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้หากเมาแล้วขับ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า วันที่ 13 เมษายนของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ เพราะอยากให้คนไทยใช้โอกาสวันสงกรานต์ได้กราบไหว้ผู้ใหญ่ และเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุที่เปรียบเสมือนหลักชัยของครอบครัวและสังคม โดยอยากให้ลูกหลานใช้เวลานี้ทำกิจกรรมสร้างความสุขให้แก่ปู่ย่าตายายหรือผู้สูงอายุในบ้าน เช่น พูดคุยอย่างเข้าใจ รับประทานอาหารร่วมกัน หรือดูแลสุขภาพ เป็นต้น

“นายกฯ เน้นย้ำว่า รัฐบาลมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุในทุกด้าน เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี 2564 เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การจ้างงานผู้สูงอายุ การจัดตั้งธนาคารเวลา การจัดสร้างซีเนียร์คอมเพล็กซ์ การดูแลผู้ป่วยสูงอายุติดเตียง ฯลฯ”