ข่าวสดวันนี้ เล่นน้ำสงกรานต์ ไฟดูด

สาวระยองวัย 15 ปี ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จันทบุรี ถูกไฟดูดเสียชีวิต

สาวระยองถูกไฟดูด หลังไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จันทบุรี เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างกตัญญู จ.จันทบุรี เมื่อเวลา 23.00 น. เกิดเหตุประชาชนถูกกระแสไฟฟ้าดูดบริเวณทางเข้างานสงกรานต์ ถนนท่าแฉลบ…

Home / NEWS / สาวระยองวัย 15 ปี ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จันทบุรี ถูกไฟดูดเสียชีวิต

สาวระยองถูกไฟดูด หลังไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จันทบุรี เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างกตัญญู จ.จันทบุรี เมื่อเวลา 23.00 น. เกิดเหตุประชาชนถูกกระแสไฟฟ้าดูดบริเวณทางเข้างานสงกรานต์ ถนนท่าแฉลบ ก่อนถึงแยกแวร์ซาย เทศบาลเมืองจันทบุรี โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลที่เกิดเหตุ

ขณะที่มีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นผู้หญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี และรับแจ้งในเวลาต่อมาว่าเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.ท.ชวริน วงศ์ชิตะภา สารวัตรเวร เจ้าของคดี สภ.เมืองจันทบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานเทศกาลสงกรานต์เมืองจันทบุรี บริเวณซุ้มประตูทางเข้างาน มีประชาชนถูกกระเเสไฟฟ้าช็อตร่างทำให้หมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามให้การช่วยเหลือทำ CPR ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่างของผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี

และในเวลาต่อมาได้รับแจ้งว่าผู้บาดเจ็บนั้นเสียชีวิตเเล้ว ตรวจสอบเอกสารทราบชื่อเป็น ด.ญ.อายุ 14 ปี และตามที่อยู่เป็นชาวบ้านค่าย จังหวัดระยอง

จากกสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนอีก 2-3 คน เดินทางมาจากจังหวัดระยองเพื่อมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดจันทบุรี ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและเพื่อนกำลังเดินเข้าร่วมงานที่อยู่ด้านใน เมื่อมาถึงบริเวณซุ้มประตูทางเข้าผู้เสียชีวิตได้มีอาการช็อตและหมดสติ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่จะเข้าให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นสันนิฐานว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางซุ้มทางเข้าด้วยสภาพตัวเปียก แล้วได้สัมผัสกับเสาโครงเหล็กซุ้ม ซึ่งขณะนั้นเกิดกระเเสไฟฟ้ารั่ว ทำให้ผู้เสียชีวิตถูกไฟดูดและหมดสติ ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมจากเพื่อนผู้เสียชีวิตและพนักงานของบริษัท ออร์กาไนซ์ ที่รับดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าดังกล่าวต่อไป