ปิยบุตร แสงกนกกุล

‘ปิยบุตร’ เตรียมเข้าพบตำรวจ 17 เม.ย.นี้ ปมคดีหมิ่นศาล-พรบ.คอมฯ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพทางทวิตเตอร์ เพื่อยืนยันว่าอยู่ระหว่างการพักผ่อนกับภรรยา โดยจะเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกที่ คสช. แจ้งความเอาผิดไว้ที่ ปอท.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะวันที่ 17 เมษายนนี้ นางสาว พรรณิการ์ วานิช…

Home / NEWS / ‘ปิยบุตร’ เตรียมเข้าพบตำรวจ 17 เม.ย.นี้ ปมคดีหมิ่นศาล-พรบ.คอมฯ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพทางทวิตเตอร์ เพื่อยืนยันว่าอยู่ระหว่างการพักผ่อนกับภรรยา โดยจะเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกที่ คสช. แจ้งความเอาผิดไว้ที่ ปอท.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะวันที่ 17 เมษายนนี้

นางสาว พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าวว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ จะไม่เดินทางไปพบตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ตามหมายเรียก ในคดีแถลงการณ์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า นายปิยบุตรซึ่งเดินทางไปต่างประเทศ จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 เมษายนนี้ และจะเข้าพบตำรวจ ปอท.อย่างแน่นอน

โดย นายปิยบุตร ถูกดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ 1.ดูหมิ่นศาล และ 2.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเบื้องต้นมีตัวแทนทูตของประเทศต่างๆ ประสานเพื่อเข้าสังเกตการณ์เช่นเดียวกับกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 116 นอกจากตัวแทนทูตแล้ว ทราบว่าจะมีกลุ่มนักวิชาการที่เคยทำงานร่วมกับนายปิยบุตร และลูกศิษย์ลูกหา ที่จะเดินทางไปให้กำลังใจด้วย ซึ่งทางพรรคจะเข้าไปประสานเตรียมความเรียบร้อยของสถานที่ เพราะ ปอท.ไม่ได้มีที่โล่งกว้างเหมือน สน.ปทุมวัน ซึ่งพรรคจะแจ้งรายละเอียดให้ผู้ที่ต้องการไปให้กำลังใจนายปิยบุตรทราบต่อ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวนายปิยบุตร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “สงกรานต์ปีนี้มาเที่ยวพักผ่อนกับภรรยา หลังจากทำงานหนักช่วงเลือกตั้งจนแทบไม่มีโอกาสได้พบกันเลย หลังวันหยุดยาวนี้พร้อมกลับไปเดินหน้าต่อเพื่อ #อนาคตใหม่ ทันที และวันที่ 17 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.ผมจะไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่ง คสช.ได้กล่าวโทษไว้ที่ บก.ปอท.ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ แน่นอนครับ สุขสันต์วันสงกรานต์อีกครั้งนะครับ ขอให้ทุกท่านเดินทางไปเยี่ยมครอบครับหรือท่องเที่ยวอย่างมีความสุขและปลอดภัย ขอส่งกำลังใจให้คนที่ยังต้องทำงานในช่วงวันหยุดยาวนี้ด้วยครับ”