ข่าวภูมิภาค รถเสีย สงกรานต์

กลุ่มวัยรุ่นน้ำใจงาม!! พักเล่นสงกรานต์ช่วยนักท่องเที่ยวรถเสีย

น้ำใจคนไทย วัยรุ่นกลุ่มใหญ่ที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์กันที่วงเวียนหอนาฬิกา อำเภอฮอด พักความสนุกชั่วคราวช่วยเข็นรถนักท่องเที่ยวที่เสีย แถมช่วยซ่อมรถ หม้อน้ำรถแห้ง วันนี้ (15 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อำเภอฮอด…

Home / NEWS / กลุ่มวัยรุ่นน้ำใจงาม!! พักเล่นสงกรานต์ช่วยนักท่องเที่ยวรถเสีย

น้ำใจคนไทย วัยรุ่นกลุ่มใหญ่ที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์กันที่วงเวียนหอนาฬิกา อำเภอฮอด พักความสนุกชั่วคราวช่วยเข็นรถนักท่องเที่ยวที่เสีย แถมช่วยซ่อมรถ หม้อน้ำรถแห้ง

วันนี้ (15 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ พักความสนุกไว้ชั่วคราว เมื่อเห็นรถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลข กร 8252 เชียงใหม่ จอดเสียอยู่บนถนน ทำให้รถที่ตามมาไปต่อไม่ได้ เกิดรถติดยาวเหยียด

โดยวัยรุ่นกลุ่มนี้จึงเข้าไปช่วยเจ้าของรถเข็นรถข้ามถนนไปจอดริมทาง เปิดทางให้ใช้ถนนได้ แถมยังเข้าไปซ่อมรถคันดังกล่าวที่เสียเนื่องจากหม้อน้ำแห้ง จนขับได้ สร้างความดีใจให้กับเจ้าของรถและผู้โดยสารที่มากับรถ และยังเป็นภาพความประทับใจที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของกลุ่มวัยรุ่น

นายถนอม จันทร์แก้ว พ่อของเจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนและลูกได้ไปเที่ยวสงกรานต์ที่พัทยาเมืองฮอด ก่อนจะขับรถกลับบ้านที่ตำบลบ้านตาล อำเภอฮอด แต่เมื่อผ่านแยกวงเวียนหอนาฬิกา รถเกิดเครื่องดับ จึงให้ลูกช่วยเข็นรถเพื่อข้ามถนนรอให้คนมาช่วย แต่โชคดีที่มีกลุ่มวัยรุ่นที่เล่นน้ำสงกรานต์มาช่วยเข็นรถและช่วยโบกรถขอทางรถคันอื่น พร้อมกันนี้ได้ช่วยซ่อมรถพร้อมกับคำแนะนำ ทำให้รถไม่เสียมากไปกว่านี้


ล้างทำความสะอาด ‘หม้อน้ำรถยนต์’ ได้ด้วยตัวเอง ง่ายๆ ตามขั้นตอนดังนี้

  • เปิดฝากระโปรงรถยนต์ เปิดฝาหม้อน้ำ ระวังให้เปิดตอนที่ตอนที่เครื่องเย็นแล้วเท่านั้น เพราะถ้าเปิดตอนร้อน น้ำพุ่งกระจายแน่นอน หลังจากนั้นต้องมุดลงใต้รถ หาน็อตหางปลาใต้ตัวหม้อน้ำ แล้วหมุนเพื่อที่จะ ถ่ายน้ำของเก่าออกให้หมด และค่อยๆขันหมุดเข้ากลับไปแบบหลวมๆหน่อย
  • หลังจากที่ระบายน้ำออกหมดแล้ว เติมน้ำยาและน้ำลงไป ต่อจากนั้นให้ติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที
  • ปล่อยให้เครื่องยนต์เย็นลง แล้วค่อยปล่อยน้ำออกจากหม้อน้ำ หลังจากนั้น เติมน้ำสะอาดลงไปในหม้อน้ำ ทำแบบนี้วนไปอีก 2 – 3 ครั้ง จนน้ำใสไร้คราบสกปรก
  • ต่อมาก็ถึงคราวของหม้อพักที่ต้องถอดออกมาทำความสะอาดเช่นกัน ถอดหม้อพัก และท่อมาล้างทำความสะอาด เมื่อล้างเสร็จแล้วเรียบร้อยแล้ว ก็ประกอบใส่กลับเข้าไปที่เดิม
  • มาถึงขั้นตอนสุดท้ายก็คือ เติมน้ำยาหล่อเย็นผสมกับน้ำสะอาดลงไปในหม้อน้ำ กะปริมาณให้เท่าๆกัน หลังจากนั้นปิดฝาปิดกระโปรงรถเป็นอันเสร็จเรียบร้อย