ถนนข้าวสาร สงกรานต์ ห้ามเล่นแป้ง เล่นน้ำสงกรานต์

สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันสุดท้ายคึกคัก! มีการลักลอบเล่นแป้ง

บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่บริเวณถนนข้าวสาร วันสุดท้ายคึกคัก เผยมีการลักลอบเล่นแป้ง วันนี้ ( 15 เม.ย. 62 ) ที่ ถนนข้าสาร บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่บริเวณถนนข้าวสารเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีคนเล่นน้ำในบริเวณนี้ไม่มากนักเนื่องจากต้องการหลบแดดจึงรอที่จะมาเล่นน้ำในช่วงเย็น ซึ่งผู้ที่มาเล่นน้ำที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็กทวัยรุ่น และนีกท่องเที่ยวชาวตะวันตกและชาวจีน…

Home / NEWS / สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันสุดท้ายคึกคัก! มีการลักลอบเล่นแป้ง

บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่บริเวณถนนข้าวสาร วันสุดท้ายคึกคัก เผยมีการลักลอบเล่นแป้ง

วันนี้ ( 15 เม.ย. 62 ) ที่ ถนนข้าสาร บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่บริเวณถนนข้าวสารเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีคนเล่นน้ำในบริเวณนี้ไม่มากนักเนื่องจากต้องการหลบแดดจึงรอที่จะมาเล่นน้ำในช่วงเย็น ซึ่งผู้ที่มาเล่นน้ำที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็กทวัยรุ่น และนีกท่องเที่ยวชาวตะวันตกและชาวจีน ที่การพร้อมอุปกรณ์เล่นน้ำอย่างปืนฉีดน้ำ แว่นตา หรือแม้แต่หมวกเพื่แใช้บังแดดและน้ำ

ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่า แม้จะมีการตั้งจุดขัดกรองตรวจสิ่งของมีคมและของต้องห้าม ประมาณ 5-6 จุดรอบพื้นที่เล่นน้ำทั้งถนนข้าวสารและพื้นที่ใกล้เคียง แต่ก็ยังมีคนแอบเล่นแป้งทั้งที่มีการรณรงค์ห้ามเล่นแป้ง เช่นเดียวกับที่ยังพบเห็นการแต่งตัวโป๊ เสื้อสายเดี่ยว เกาะอก เสื้อยืดสีขาว หรือแม้แต่กางเกงขาสั้น ขณะเดียวกันในวันนี้ยังคงมีคนโดนกรีดกระเป๋ากันน้ำที่ผู้ที่มาเล่นน้ำมักจะใส่สิ่งของมีค่าติดตัวมาด้วย เข้ามาแจ้งความที่สน.ชนะสงครามตลอดทั้งวัน ซึ่งผู้ที่ถูกกรีดมักจะมารู้ตัวในภายหลัง แต่ตลอดระยะมางของการเล่นในน่ำถนนข้าวสารจะมีเจ้าหน้าที้ตำรวจสน.ชนะสงคราม สน.ใกล้เคียง และตำรวจท่องเที้ยวคอยเดินตรวจสอบความเรียบร้อย หากพบสิ่งของต้องห้ามก็จะทำการยึดเก็บทันที

อย่างไรก็ตาม ถนนข้าวสารจะเปิดให้เล่นน้ำจนถึง 20.00 น. เท่านั้น เมื่อถึงเวลาทางเจ้าหน้าที้ตำรวจก็จะทำเกณฑ์คนออกจากพื้นที่ทันที โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 900 นาย พลักดันคนเล่นน้ำ รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้าแผงลอยออกทางจุดคัดกรอง 3 จุด คือ จุดคัดกรองถนนจักรพงษ์ จุดคัดกรองแยกคอกวัว และจุดคัดกรองบริเวณวงเวียน13 เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาทำความสะอาดถนนและเคลียพื้นที่ทั้งหมดเพื่อเปิดการจราจรให้เร็วที่สุด