ชุมนุม 19 ก.ย. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

‘บิ๊กป้อม’ เตรียมแผนรับมือม็อบ 19 ก.ย. กำชับ จนท. ห้ามปะทะ

'บิ๊กป้อม' กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลการชุมนุม 19 ก.ย.นี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ห้ามปะทะ ยืนยันไม่กังวลจำนวนม็อบที่จะเข้าชุมนุม มั่นใจรับมือได้

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ เตรียมแผนรับมือม็อบ 19 ก.ย. กำชับ จนท. ห้ามปะทะ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’บิ๊กป้อม’ กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลการชุมนุม 19 ก.ย.นี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ห้ามปะทะ
  • ยืนยันไม่กังวลจำนวนม็อบที่จะเข้าชุมนุม มั่นใจรับมือได้
  • เผยตอนนี้ยังไม่มีการวางหรือหารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่มาแทน ‘ปรีดา ดาวฉาย’

วันนี้ (15 ก.ย.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีการปรับ ครม.ใหม่อีกครั้งภายหลังยังหารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่มาแทนนายปรีดี ดาวฉาย ไม่ได้ว่า ไม่มีขณะเดียวกันก็ได้สอบถามไปยังพลเอกประยุทธ์แล้วก็ไม่มีเช่นกัน

ส่วนโควต้าของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น ยังอยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น ยืนยันว่าไม่มีการเขย่ากันภายในพรรค ซึ่งก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนแพร่ข่าวและคนในพรรค รวมถึง ส.ส.ก็ไม่มีใครมาคุยกับตนในเรื่องนี้

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 19 กันยานนี้ ที่จะมีการใช้พื้นที่สนามหลวงในการชุมนุม พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างทำตามกฎหมายทำอะไรก็ต้องขออนุญาตก่อน ให้อยู่ในกรอบของกฎหมายสำหรับแผนการดูแลพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว จะพยายามไม่ให้เกิดการปะทะกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงหรือไม่หากผู้ชุมนุมเคลื่อนมาปักหลักที่ทำเนียบ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่รู้ว่าผู้ชุมนุมจะมาหรือไม่ อย่างไรก็ตามตนรับทราบจากทางการข่าวแล้วว่าจะมีมวลชนจากต่างจังหวัดขึ้นมาสมทบในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย เมื่อถามว่าเป็นตัวเลขที่น่ากังวลหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็พอรับมือได้