ข่าวภูมิภาค คลื่นมนุษย์ สงกรานต์

ชาวขอนแก่นทยอยกลับ หลังร่วมทุบสถิติคลื่นมนุษย์โลก

ชาวขอนแก่นเริ่มทยอยเดินทางกลับไปทำงาน หลังร่วมกันทุบสถิติคลื่นมนุษย์โลกได้สำเร็จที่ถนนข้าวเหนียวเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะยอดผู้เสียชีวิตก็ทำลายสถิติในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาแล้วเช่นกัน หลังเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะชาวจังหวัดขอนแก่นที่ได้มีส่วนร่วมในการร่วมทำคลื่นมนุษย์และสามารถทุบสถิติโลกได้สำเร็จ ก็ได้พากันเดินทางกลับเข้าทำงานที่กรุงเทพมหานคร และตามจังหวัดต่าง ๆ ทำให้สภาพบรรยากาศบนท้องถนนมิตรภาพสายขอนแก่น – กรุงเทพฯ เริ่มมีจำนวนหนาแน่นกันตั้งแต่เช้า เพราะประชาชนที่เดินทางกลับต่างบอกว่าเดินทางแต่เช้าอากาศเย็นสบายดี สายๆ มาอากาศจะร้อนอบอ้าวมาก…

Home / NEWS / ชาวขอนแก่นทยอยกลับ หลังร่วมทุบสถิติคลื่นมนุษย์โลก

ชาวขอนแก่นเริ่มทยอยเดินทางกลับไปทำงาน หลังร่วมกันทุบสถิติคลื่นมนุษย์โลกได้สำเร็จที่ถนนข้าวเหนียวเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะยอดผู้เสียชีวิตก็ทำลายสถิติในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาแล้วเช่นกัน

หลังเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะชาวจังหวัดขอนแก่นที่ได้มีส่วนร่วมในการร่วมทำคลื่นมนุษย์และสามารถทุบสถิติโลกได้สำเร็จ ก็ได้พากันเดินทางกลับเข้าทำงานที่กรุงเทพมหานคร และตามจังหวัดต่าง ๆ ทำให้สภาพบรรยากาศบนท้องถนนมิตรภาพสายขอนแก่น – กรุงเทพฯ เริ่มมีจำนวนหนาแน่นกันตั้งแต่เช้า เพราะประชาชนที่เดินทางกลับต่างบอกว่าเดินทางแต่เช้าอากาศเย็นสบายดี สายๆ มาอากาศจะร้อนอบอ้าวมาก แถมยังต้องไปเบียดเสียดดับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บนท้องถนนอีก

ทางด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ก็ได้มีคำสั่งไปยัง จนท.ผู้ปฏิบัติงานตามจุดตรวจต่าง ๆ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในช่วงที่ขากลับ โดยเฉพาะประชาชนที่มาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ จะมีอาการเหนื่อยล้ากว่าช่วงที่เดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนหน้านี้ ดังนั้นโอกาสที่จะเกิดอุบัติจึงมีความเป็นไปได้สูงมาก

สำหรับสถิติการเสียชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ช่วง 7 วันอันตรายที่ผ่านมามียอดผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 8 ราย โดยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นจากเมื่อคืนที่ผ่านมาจำนวน 2 รายใน พท.ของอำเภอเปือยน้อย กรณีรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ จึงทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสูงกว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาแล้ว

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าตามความคาดหมายของทางจังหวัด หวังจะให้ยอดผู้เสียลดลงจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ คือช่วงปีใหม่ขอนแก่นมีผู้เสียชีวิต จำนวน 7 ราย ดังนั้นช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดจึงตั้งเป้าไว้ว่าไม่ควรจะมีผู้เสียชีวิตเกิน 5 ราย แต่ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตเกินเป้าที่ตั้งไว้แล้วก็ถือว่าเป็นสิ่งที่นอกเหนือจากความคาดหมาย

อย่างไรก็ตามตนก้ต้องขอให้กำลังใจกับ จนท.ทุกฝ่ายที่อยู่ปฏิบัติตามจุดตรวจและจุดบริการต่างๆ ด้วยความเข้มแข็งตลอดมา ซึ่งจากนี้ไปในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับ จนท.ทุกส่วนจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และเข้มงวดเรื่องการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ทำผิดเพิ่มมากขึ้นไปอีก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ

พร้อมกันนี้ ผวจ.ขอนแก่น ก็ขอขอบคุณโชเฟอร์และผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ทุกคน ทุกคันที่ให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏว่ามีรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่เกิดอุบัติเหตุแม้แต่รายเดียว