พรรคเพื่อไทย เลือกตั้ง

‘สุดารัตน์’ ชี้สุดท้ายการเมืองไทย มีแค่ 2 ขั้ว มั่นใจ ‘เพื่อไทย’ แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้

“สุดารัตน์” ชี้ การเมือง 2 ขั้ว “สืบทอดอำนาจเผด็จการ-ประชาธิปไตย” แนะประชาชนเลือกรัฐบาลเก่งเศรษฐกิจ มั่นใจ “เพื่อไทย” ใช้เวลาไม่นานแก้ป้ญหาเศรษฐกิจได้ วันที่ 28 ม.ค. 62 พรรคเพื่อไทย…

Home / NEWS / ‘สุดารัตน์’ ชี้สุดท้ายการเมืองไทย มีแค่ 2 ขั้ว มั่นใจ ‘เพื่อไทย’ แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้

“สุดารัตน์” ชี้ การเมือง 2 ขั้ว “สืบทอดอำนาจเผด็จการ-ประชาธิปไตย” แนะประชาชนเลือกรัฐบาลเก่งเศรษฐกิจ มั่นใจ “เพื่อไทย” ใช้เวลาไม่นานแก้ป้ญหาเศรษฐกิจได้

วันที่ 28 ม.ค. 62 พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดสัมมนาพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ตลอดถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศร่วมประชุมกันพร้อมเพรียง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เร่ง “เพิ่มพลังคนไทย” 5 ด้าน ให้กลับมา “กระเป๋าตุง”
พร้อม “สร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศ” 3 ด้าน  พรรคเพื่อไทยจะทำให้ “ประเทศสงบสุขอย่างมีอนาคต” ด้วยการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

ซึ่งเป็นระยะเวลากว่าสองเดือน ที่ได้มีโอกาสลงพื้นที่ ได้สัมผัสกับประชาชนทั่วทุกภาค ตั้งแต่ใจกลางกรุงเทพ ไปเหนือจรดใต้ พี่น้องประชาชนทั่วทุกภูมิภาคต่างสะท้อนความทุกข์ที่เกิดขึ้นอย่างแสนสาหัส ตลอดระยะเวลา 4-5 ปี ที่ผ่านมา จากสภาพเศรษฐกิจที่เลวร้าย ค้าขายไม่ได้ มีแต่หนี้สินท่วมตัว

โดยรัฐบาลพยายามจะบอกว่าเศรษฐกิจดี แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศกลับไม่รู้สึกเช่นนั้น มีเพียง มหาเศรษฐีระดับเจ้าสัวไม่กี่รายที่รวยขึ้น ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำสูง เป็นอันดับ ต้น ๆ ของโลก เกิดสภาพรวยกระจุกจนกระจาย ประชาชนจึงเฝ้ารอวันเลือกตั้ง ด้วยความหวัง และวันที่ 24 มีนาคมนี้ คือวันที่ประชาชนชาวไทย จะได้มีโอกาสเข้าคูหาเลือกตั้ง เพื่อเลือกพรรคการเมืองที่จะพาออกจากทุกข์ในครั้งนี้ได้

ขณะที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นมากมาย แต่แบ่งเป็น 2 ขั้วเท่านั้น คือพรรค ตั้งเพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการกับพรรคที่ทำงานให้ประชาชน บนวิถีประชาธิปไตย ที่เวทีโลกให้การยอมรับ วันนี้เราไม่ได้อยู่ใน “ยุคสงครามโลก” ที่ต้องบริหารโดย “ทหารและรถถัง” แต่เราอยู่ใน “ยุคสงครามการค้า” ที่ต้องใช้ “ทีมนักบริหารมืออาชีพ” มาทำงาน ใครคิดว่า 5 ปีที่ผ่านมานี้ เศรษฐกิจไม่ดี ปีนี้จะยิ่งหนักยิ่งขึ้น ถ้าคนไทยไม่มีรัฐบาลที่บริหารเศรษฐกิจเป็นธนาคารโลกพึ่งได้นำเสนอบทวิเคราะห์ว่า เศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในช่วงขาลง โดยในปีนี้ จะโตอย่างชะลอตัวที่ระดับ 2.9% และระหว่างปี 2563-2564 จะอยู่ที่ระดับ 2.8% เท่านั้น

ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกที่กำลังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นนี้ ทำให้ประชาชนไทยต้องคิดหนักยิ่งขึ้นไปอีกว่า จะฝากอนาคตของตนเอง และลูกหลานไว้กับใคร? ระหว่าง “รัฐบาลที่เชี่ยวชาญการทหาร”. หรือ “รัฐบาลที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ” ที่คิดเป็น ทำเป็น และทำสำเร็จมาแล้ว ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปี
ทุกครั้งที่คนไทยฝากอนาคตไว้กับเรา “ทีมเพื่อไทย” ได้เข้าไปบริหารประเทศ เราทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทุกครั้ง ในครั้งนี้ก็เช่นกัน เรามั่นใจว่าเราจะสามารถหยุดวิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้ได้ โดยใช้เวลาไม่นาน

เราจะเร่งสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้คนไทยกลับมา “กระเป๋าตุง” “เพิ่มพลังคนไทย” 5 ด้าน เพราะเรารู้ว่าเวลาเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา คนไทยทำมาหากินด้วยความยากลำบาก รายได้น้อยลง หนี้สินพอกพูน ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ต้องอ่อนแรง อ่อนกำลังลงไปเรื่อย ๆ ถึงเวลา “เพิ่มพลังให้คนไทย” ได้ใช้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับตนเองและประเทศชาติ


1) “เพิ่มพลังเกษตรกรไทย” ด้วยการเพิ่มรายได้ จากการขายสินค้าเกษตรราคาดี เกษตรกรไทยต้องเป็นผู้กำหนดราคาขายสินค้าเกษตรด้วยตัวเอง
พลิกเกษตรไทย เป็นฐานการผลิตอาหารคุณภาพ ป้อนตลาดทั่วโลก

2) “เพิ่มพลัง SME ไทย” ให้กลับมาแข็งแกร่ง เป็นพลังของเศรษฐกิจไทย และพร้อมบุกตลาดโลก

3) ใช้ความสามารถบนเวทีโลก “เพิ่มพลังการส่งออก” ที่ต้องเติบโตอย่างมีอนาคต ไม่ถูกปล่อยปะละเลย ให้เผชิญกับความเสี่ยง จากความผันผวนของเศรษฐกิจโลกอย่างโดดเดี่ยว

4) “เพิ่มพลังรายได้การท่องเที่ยว” พลิกฟื้นความเชื่อมั่นการเที่ยวไทย ปลอดภัยทุกเวลา ดึงเม็ดเงินจาก ทั่วโลกกระจายสู่ทุกพื้นที่

5) “เพิ่มพลังคนรุ่นใหม่” สร้างเถ้าแก่ใหม่ทั่วประเทศ ซึ่งการ “เพิ่มพลังคนไทย” ทั้ง 5 ด้านนี้ จะเป็นการ “เพิ่มกำลังซื้อของประเทศ” เศรษฐกิจภายในประเทศ ต้องเข้มแข็ง เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมเร่ง “สร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศ” ใน 3 ด้าน

1) การพัฒนาคนเป็นวาระแห่งชาติเร่งด่วน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้เด็กไทยเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) ที่สามารถคว้าโอกาสของโลกยุคใหม่มาใส่มือ เด็กไทยต้องดีและเก่ง เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศ

2) การสร้างสุขภาพดีถ้วนหน้า เพื่อความแข็งแกร่งของคนไทยทุกคน คนไทยต้อง “แข็งแรงก่อนแก่” “ดูแลก่อนป่วย มีอายุยืนแบบสุขภาพดี”

3) การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งการคมนาคม และระบบน้ำ ให้เป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงพื้นที่การผลิต เพื่อสร้างเศรษฐกิจดีทั่วประเทศ พรรคเพื่อไทยจะทำให้ “ประเทศไทยสงบสุขอย่างมีอนาคต” สร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความสงบสุขอย่างมีคุณภาพทุกหย่อมหญ้า สร้างความสงบที่มีเสรีภาพ มิใช่ความสงบแบบถูกกดขี่ สร้างความสงบที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี มิใช่ความสงบที่เต็มไปด้วยทุกข์ สร้างความสงบที่มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง มิใช่ความสงบแบบกระเป๋าแฟบ ที่เศรษฐกิจฝืดเคือง รายได้ หดหาย หนี้สินท่วมตัว

วันนี้ “ทีมเพื่อไทย” เราพร้อมแล้วค่ะ ที่จะมุ่งมั่นทุ่มเททำงานเพื่อคนไทยจากทุกข์ในครั้งนี้ให้ได้ เบื้องหน้าของท่านคือ นักรบผู้มากความสามารถของ “ทีมเพื่อไทย” ที่อยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ และเรายังมี “ทีมเพื่อไทย” ทีมนักบริหารมืออาชีพ อีกหลายด้าน ที่จะทยอยเปิดตัวจากนี้ไปทุกสัปดาห์ สำหรับวันนี้ขอมอบหน้าที่ให้ทีมแรก ที่จะมารับผิดชอบปัญหาหลัก ที่เป็นทุกข์หนักของคนไทยในขณะนี้คือปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเรามี 2 ขุนพลทางเศรษฐกิจที่จะมาหยุดวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้ คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง และคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์