เมาแล้วขับ แค่เมาแล้วขับ โพสต์ด่าตำรวจ

จวกยับ!! สาวโพสต์ถาม ‘แค่เมาแล้วขับ’ ถูกปรับเกือบหมื่น

ชาวเน็ตจวกยับ!! สาวโพสต์ถาม ‘แค่เมาแล้วขับ’ ทำไมโดนปรับ 8,000 บาท ด้านตำรวจออกมาชี้แจงทำความเข้าใจ ก่อนที่สาวเจ้าของโพสต์ออกมาขอโทษ กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความไปยังเพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารชาวบ้านโป่ง โดยข้อความระบุว่า “อะไรเมาแล้วขับ โดนปรับ 8,000…

Home / NEWS / จวกยับ!! สาวโพสต์ถาม ‘แค่เมาแล้วขับ’ ถูกปรับเกือบหมื่น

ชาวเน็ตจวกยับ!! สาวโพสต์ถาม ‘แค่เมาแล้วขับ’ ทำไมโดนปรับ 8,000 บาท ด้านตำรวจออกมาชี้แจงทำความเข้าใจ ก่อนที่สาวเจ้าของโพสต์ออกมาขอโทษ

กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความไปยังเพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารชาวบ้านโป่ง โดยข้อความระบุว่า “อะไรเมาแล้วขับ โดนปรับ 8,000 บาท งงแค่เมาแล้วขับนะคะ คุณตำรวจ สภอ.บ้านโป่ง” จนเกิดการถกเถียงในโพสต์ดังกล่าว

ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง Banpong Police Station โดยระบุว่า

“การขับขี่ยานพาหนะใดๆขณะเมาสุรา ตาม พ.ร.บ.จราจรฉบับใหม่ มีอัตราบทลงโทษใหม่ คือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับขั้นต่ำ 10,000 ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ยังให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ มีกำหนดไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต จนถึงการยึดรถที่ใช้ไม่เกิน 7 วัน”

โดยทาง สภ.บ้านโป่ง ได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.จราจร ฉบับใหม่ ตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา โดยทางตำรวจผู้จับกุมได้ส่งตัวผู้กระทำความผิดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนทุกราย ไม่มีการเปรียบเทียบปรับในชั้นจับกุมหรือในชั้นพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ส่วนศาลจะสั่งเปรียบเทียบปรับมากน้อยเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

นอกจากนี้ขอเรียนชี้แจงทำความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลใดๆเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามทางเพจได้ตลอดเวลา และขอให้พึงระมัดระวังในการโพสต์ข้อความใดๆที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายหรือเข้าใจผิด เพราะอาจมีความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตามหลังทางเพจสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว สาวเจ้าของโพสต์เรื่องดังกล่าว ได้เข้ามาคอมเมนต์ยอมรับผิดและขอโทษ นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าจขะไม่โพสต์ในลักษณะดังกล่าวเช่นนี้อีก