สงกรานต์62 หมอชิต

หมอชิต คึกคัก! ประชาชนทยอยกลับเข้ากรุง หลังหยุดยาวสงกรานต์

วันนี้ (16 เม.ย.62) ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2 ) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง หลังจากเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยช่วงจังหวะที่คนจะเดินทางกลับมากที่สุด คาดว่าจะเป็น พรุ่งนี้ (17เม.ย.…

Home / NEWS / หมอชิต คึกคัก! ประชาชนทยอยกลับเข้ากรุง หลังหยุดยาวสงกรานต์

วันนี้ (16 เม.ย.62) ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2 ) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง หลังจากเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยช่วงจังหวะที่คนจะเดินทางกลับมากที่สุด คาดว่าจะเป็น พรุ่งนี้ (17เม.ย. 62) บขส.จึงได้ประสานรถชัตเติ้ลบัสจาก ขสมก. มาช่วยระบายผู้โดยสาร

ทั้งนี้ จุดแรกที่ ขสมก. ได้นำรถโดยสารสาธารณะ หรือ รถเมล์ มาช่วยระบายผู้โดยสาร ซึ่งอยู่ด้านข้างอาคาร สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ฝั่งถนนกำแพงเพชร โดย 2 จุดนี้ ขสมก. เตรียมรถส่งตรงถึงปลายทาง ที่มีปริมาณผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดประมาณ 13 เส้นทาง เช่น สำโรง ศรีนครินทร์ และ บางบอน เป็นต้น ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ให้บริการถาวรเพื่อช่วยระบายผู้โดยสาร

ส่วนอีกจุดของ ขสมก. ที่มีรถเมล์มาช่วยวิ่งให้บริการ คือ จุดที่อยู่ด้านหลังอาคารบขส. ใกล้ๆ กับจุดขึ้นแท็กซี่ จะมี “รถซัตเติ้ลบัส” พาผู้โดยสารไปส่งยังจุดต่อรถ ที่ BTS หมอชิตและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมาจอดในแนวชานชาลา และเริ่มให้บริการในวันพรุ่งนี้ 17 – 18 เมษายน โดยใน 2 จุดนี้ สามารถระบายผู้โดยสารได้ถึง 70-80 % และให้บริการในราคาตามที่กฎหมายกำหนด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 7-8 บาท ขึ้นไป

นอกจากนี้ บขส. ยังฝากประชาสัมพันธ์ ว่า ในช่วงเทศกาลจุดต่อรถแท็กซี่ บริเวณด้านหลังบขส. จะมีความต้องการใช้เป็นจำนวนมากทำให้ต้องรอนานมากกว่า 10 นาที เนื่องจากแท็กซี่ไม่มีเพียงพอ จนมีช่องโหว่ให้มิจฉาชีพ ที่อ้างตัวเป็นมาเฟียมาเชิญผู้โดยสารไปขึ้นรถแท็กซี่ หรือวินมอเตอร์ไซต์ ในราคาเหมาจ่าย หากพบเห็นการกระทำดังกล่าวให้เลี่ยงการใช้บริการและร้องเรียนได้ที่เจ้าหน้าที่ บขส. ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชานชาลา

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตพบว่า ประชานที่เดินทางกลับมาได้หอบหิ้วสัมภาระรวมถึงข้าวสาร ของกินของใช้ มาจากที่บ้าน เพื่อตุนไว้ใช้เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายระหว่างทำงานและใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ในภาวะที่ค่าครองชีพสูง