การชุมนุม ชุมนุม 19 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เยาวชนปลดแอก

“บิ๊กตู่” ยันชุมนุม 19 ก.ย. รัฐบาลไม่ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง

นายกรัฐมนตรี ย้ำชุมนุม 19 ก.ย.นี้ สั่งการเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย รัฐบาลยืนยันว่าจะไม่ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง

Home / NEWS / “บิ๊กตู่” ยันชุมนุม 19 ก.ย. รัฐบาลไม่ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ย้ำชุมนุม 19 ก.ย.นี้ สั่งการเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย รัฐบาลยืนยันว่าจะไม่ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง
  • ชี้หากการชุมนุมบริสุทธิ์ ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป แต่ถ้าผิดกฎหมายก็ดำเนินการ
  • ปัดตอบข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาและให้ลาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (14 ก.ย. 63) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ 2562

ทั้งนี้ภายหลังมอบรางวัล พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการจัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ที่มีการยืนยันว่าจะจัดให้ได้ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

“ก็เป็นเรื่องของเขา และคงไม่ต้องไปเตรียมรับมืออะไรกับลูกหลานของพวกท่าน ผมเองก็ต้องดูแลทุกคนให้ปลอดภัย รัฐบาลยืนยันว่าจะไม่ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง ผมยืนยัน และได้บอกเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานไปแล้วว่าต้องดูแลทุกคนให้ปลอดภัย และอย่าให้ใครมาใช้ประโยชน์ในการชุมนุมไปในเรื่องอื่นๆ วันนี้ประเทศเราเจอปัญหาเยอะอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ แต่ผมก็ไปขัดแย้งอะไรกับเขาไม่ได้ ต้องไปดูว่าเจตนาเขามีอะไรตรงไหนอย่างไร “ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะเข้าไปจัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่ใช่หรือ ตนไม่ไปก้าวล่วงอยู่แล้ว และถ้าเข้าชุมนุมไม่ได้ เขามาที่ไหนตนก็ต้องดูแลอยู่ดี

หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล สามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วจะไปห้ามได้หรือ พร้อมถามว่า ” ควรหรือไม่ มันควรทำไหม ” เมื่อสื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไม่ห้าม เพียงแต่ไม่ควรทำอย่างนั้นใช่หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อก็ถามแบบรู้อยู่แล้ว จะมาถามให้เคลียร์อย่างไรในเมื่อทุกคนก็อ้างว่าเป็นการชุมนุมบริสุทธิ์ ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป แต่ถ้าผิดกฎหมายขึ้นมาแล้วมาบอกว่ารัฐบาลรังแกใช้กฎหมายไปกดทับอย่างนี้ก็ไม่เป็นธรรมกับตน โอเค พอแล้ว

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายสื่อมวลชนได้ถามถึงข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาแล้วลาออก พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ พร้อมกล่าวว่า “เธอยุบสิ”